Vinh danh các thương hiệu du lịch hàng đầu

15:18, 27/03/2016

(Chinhphu.vn) - Tối 26/3, tại Công viên 23 Tháng 9, quận 1, Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức lễ vinh danh, trao giải các thương hiệu du lịch hàng đầu năm 2015.

Công ty Du Lịch Việt được nhận giải đứng đầu trong số 10 Website thương mại điện tử du lịch. Ảnh: VGP/Ngọc Khuyến

Đây là một trong những hoạt động quan trọng của sự kiện “Ngày hội Du lịch TPHCM 2016”, do Sở Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.

Theo đó, Ban tổ chức đã trao giải cho các doanh nghiệp với các hạng mục: Doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách quốc tế vào Việt Nam (inbound); doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách Việt Nam ra nước ngoài (outbound); doanh nghiệp lữ hành nội địa hàng đầu; doanh nghiệp inbound vừa và nhỏ kinh doanh hiệu quả nhất; hãng vận chuyển khách du lịch hàng đầu; khách sạn 5 sao hàng đầu, nhà hàng đạt chuẩn du lịch hàng đầu…

Năm nay, các doanh nghiệp lữ hành inbound hàng đầu gồm: Công ty TNHH MTV DV lữ hành Saigontourist, Công ty cổ phần DV DL Bến Thành, Vietravel, Công ty TNHH DL Thiên Niên Kỷ, Công ty cổ phần Fiditour...

Trong đó, Lữ hành Saigontourist lần thứ 7 liên tiếp đạt 5 giải thưởng du lịch TPHCM với các danh hiệu như đứng đầu tốp 10 doanh nghiệp lữ hành du lịch quốc tế hàng đầu, tốp 10 doanh nghiệp lữ hành du lịch nội địa hàng đầu, tốp 10 doanh nghiệp lữ hành du lịch nước ngoài hàng đầu tại TPHCM, đứng đầu tốp 5 hãng vận chuyển khách du lịch bằng đường bộ, tốp 10 website thương mại điện tử du lịch hàng đầu.

Năm 2015, Lữ hành Saigontourist đạt tổng doanh thu chuyên doanh lữ hành trên 3.450 tỉ đồng, tăng trên 300 tỉ đồng so với năm 2014, phục vụ thành công hơn 710.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Đối với giải lữ hành hàng đầu đưa khách Việt Nam ra nước ngoài, Công ty Du Lịch Việt (Viet Media Travel), một đơn vị lữ hành outbound uy tín cũng lần thứ 6 nằm trong tốp 10 công ty du lịch hàng đầu TPHCM. Cụ thể, doanh nghiệp này tiếp tục nằm trong tốp 3 công ty lữ hành hàng đầu đưa khách Việt Nam ra nước ngoài, tốp 5 công ty lữ hành nội địa hàng đầu và đặc biệt là vị trí số 1 trong giải 10 Website thương mại điện tử du lịch hàng đầu.

Giải thích lý do giữ vị trí số 1 trong 10 Website thương mại điện tử du lịch hàng đầu, ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Du Lịch Việt cho biết, năm 2015, Du Lịch Việt đã đón và phục vụ gần 60.000 lượt khách tham quan nước ngoài và gần 40.000 lượt khách tham quan trong nước, trong đó giao dịch trực tuyến đóng góp chủ yếu trong việc đem lại nguồn khách.

Về giải thưởng dành cho các điểm đến hấp dẫn tại TPHCM, năm nay, giải trao cho những điểm thu hút nhiều du khách như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh TPHCM), Bảo tàng TPHCM, chợ Bến Thành, Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, Công viên Văn hóa Đầm Sen…

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết cho rằng, các thương hiệu du lịch được tôn vinh và các thương hiệu chưa được tôn vinh đã và đang góp phần quan trọng vào việc quảng bá, kích cầu du lịch của thành phố. Bà Tuyết hy vọng, thời gian tới các đơn vị du lịch trên địa bàn tiếp tục nỗ lực đột phá, đưa ra các chương trình tour hấp dẫn, cung cấp cho khách hàng những dịch vụ với giá cả hợp lý, cạnh tranh.

Ngọc Khuyến