Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài
(HCM CityWeb) – UBND TPHCM vừa chỉ đạo về triển khai thực hiện Kế hoạch của Ban Nội chính Trung ương về thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Theo đó, UBND TP yêu cầu Thủ trưởng các Sở - ngành TP và Chủ tịch UBND các quận - huyện phổ biến, quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên và xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện gắn với việc thi hành pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, đối với Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 21-CT/TƯ ngày 28-5-2014 của Ban Thường vụ Thành ủy, Quyết định số 3747/QĐ-UBND ngày 01-8-2014 của Chủ tịch UBND TP, Công văn số 1009-CV/TU ngày 7-8-2014 của Ban Thường vụ Thành ủy, Công văn số 1144-CV/BNCTW ngày 18-8-2014 của Ban Nội chính Trung ương, Kế hoạch số 37-KH/BNCTW ngày 18-8-2014 của Ban Nội chính Trung ương, Công văn số 4082/UBND-PCNC ngày 19-8-2014 của UBND TP, Chỉ thị số 22/2014/CT-UBND ngày 3-9-2014 của UBND TP; xây dựng, điều chỉnh kế hoạch, chương trình hành động cho sát và phù hợp với nội dung các văn bản nêu trên và tình hình thực tế, nhiệm vụ được giao, xác định rõ những công việc cần làm, phân công rõ trách nhiệm chỉ đạo và thực hiện, tập trung trước hết cho việc thực hiện Luật Tiếp công dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài, có đông người tham gia khiếu kiện, nhằm góp phần ổn định tình hình, củng cố niềm tin của nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP; phối hợp chặt chẽ với Thanh tra TP và Văn phòng Tiếp công dân TP trong quá trình tổ chức thực hiện; có báo cáo định kỳ và đột xuất theo đúng yêu cầu và thời gian quy định; chuẩn bị nội dung làm việc theo kế hoạch kiểm tra của các cơ quan chức năng của Trung ương và TP.