Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến khảo sát tuyến đường Nguyễn Duy Trinh

01/03/2018 5:18 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 1/3, Phó Chủ tịch UBND T PHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi khảo sát tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay Vành đai 2 đến đường 990 (đường vào cảng Phú Hữu, quận 9).

Đường Nguyễn Duy Trinh hiện đang quá tải, nhất là khi xe container ra vào cảng Phú Hữu, quận 9. Ảnh: VGP/Nam Đàn

Tại đây, ông Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, trong điều kiện mật độ phương tiện giao thông cao, việc mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh sẽ góp phần giải quyết bài toán giao thông cho thành phố và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh tại cảng Phú Hữu hoạt động có hiệu quả.

Tuy nhiên, khó khăn nhất để mở rộng tuyến đường này là vốn, bởi bối cảnh thành phố chủ trương tạm ngưng triển khai các dự án BT trên địa bàn để rà soát lại quy trình trong khi dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh dự kiến thực hiện theo hình thức BT.

Cùng với đó, ngân sách thành phố không ghi vốn trung hạn thực hiện các dự án đến năm 2020 nên sẽ không thể sắp xếp vốn ngân sách thực hiện dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở Giao thông vận tải thành phố rà soát lại dự án, báo cáo UBND thành phố xin ý kiến của Thành uỷ lấy dự án này làm thí điểm quy trình thực hiện dự án BT, sau đó áp dụng đại trà đối với các dự án khác.

Đại diện Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC, đơn vị được thành phố đồng ý làm chủ đầu tư dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay Vành đai 2 đến đường 990) cho hay, doanh nghiệp sẵn sàng cho thành phố mượn 300 tỷ đồng không lãi suất trong 3 năm để làm dự án. Phần bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ do thành phố thực hiện.

Hiện cảng Phú Hữu có quy mô, thiết bị cảng biển hiện đại và cũng là cảng đầu tiên tại khu vực phía Nam áp dụng mô hình hải quan điện tử thành công. Nhưng do ùn tắc giao thông đường ra vào cảng (đường Nguyễn Duy Trinh) nên ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Đường Nguyễn Duy Trinh hiện chỉ lưu thông 2 làn xe cơ giới rộng khoảng 7m. Vào giờ cao điểm thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng, ảnh hưởng dây chuyền đến lưu thông phương tiện trên đường Vành đai 2 ra vào cảng Cát Lái, xa lộ Hà Nội phía quận 2 và đường Võ Chí Công, qua cầu Phú Mỹ về quận 7.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (quy mô 30m) đoạn từ vòng xoay Vành đai 2 đến đường 990 dài 1,6km theo hình thức BT do Công ty CP vận tải và thương mại Quốc Tế làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 930 tỉ đồng. 

Trong đó chi cho giải phóng mặt bằng hơn 700 tỉ đồng. 

Nam Đàn

Top