TPHCM triển khai chương trình kích cầu du lịch

15:17, 27/04/2021

(Chinhphu.vn) - Nhằm kích cầu du lịch, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 cũng như mùa hè sắp tới, TPHCM triển khai chương trình kích cầu du lịch "Người TPHCM đi du lịch TPHCM" và kích cầu du lịch nội địa.

Ảnh: VGP/Lê ANh

Trong đó, dịp lễ 30/4, ngành du lịch tung ra 5 chùm tour mới gồm: Theo dòng lịch sử - Những dấu chân thầm lặng - Biệt động Sài Gòn; tour Cần Giờ - có 1 Sài Gòn rất khác; tour về chốn linh thiêng; tour giao lưu cùng gia đình nghệ sĩ 3 thế hệ tiêu biểu ở TPHCM và tour biểu diễn nghệ thuật hát bội tại Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt/Thảo Cầm viên.

Cùng với các tour du lịch hấp dẫn, hệ thống các cơ sở lưu trú, khách sạn từ 3-5 sao trên địa bàn TPHCM cũng công bố giảm giá từ 40-65% cho khách đoàn và khách lẻ; các gói ưu đãi trải nghiệm trào lưu mới du lịch tại chỗ, du lịch khỏe mạnh và an toàn ở khách sạn Grand, Majestic, Lotte Saigon, Par Hyatt Saigon, Nikko Saigon, Le Meriden, Pullman Saigon, Sofitel Saigon…

Song song với việc kích cầu du lịch tại chỗ và nội địa, các DN du lịch TPHCM cũng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid 19.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, các đơn vị, doanh nghiệp ngành du lịch TPHCM đang siết chặt quy trình và tuân thủ tuyệt đối các bước phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế, nhất là trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Để kiểm tra các đơn vị trong việc thực hiện phòng chống dịch, Thanh tra Sở sẽ tăng cường công tác kiểm tra về việc chấp hành các tiêu chí an toàn phòng dịch, các quy trình tiếp nhận khách của các cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Lê Anh