205 thiếu nhi Việt Nam - Lào - Campuchia dự trại hè tại TPHCM

30/07/2018 8:03 AM

(Chinhphu.vn) - Với chủ đề “Vòng tay bè bạn”, 205 thiếu nhi là những điển hình tiêu biểu trong học tập và các hoạt động phong trào đã đến TPHCM tham dự trại hè 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 5, năm 2018 .

Trại hè thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2018 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 31/7 đến 4/8/2018 tại TPHCM.

Trại hè đã trở thành hoạt động truyền thống 2 năm/lần, được tổ chức từ năm 2010 đến nay. Đây là sân chơi giúp thiếu nhi 3 nước hiểu thêm về truyền thống, lịch sử, văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, góp phần tăng cường đoàn kết, hữu nghị quốc tế, thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam với 2 nước Lào và Campuchia.

Với chủ đề “Vòng tay bè bạn”, trại hè 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần 5 năm 2018 có sự tham gia của 205 em thiếu nhi và 41 cán bộ phụ trách là những điển hình tiêu biểu trong học tập và các hoạt động phong trào thiếu nhi.

Theo đó, Vương quốc Campuchia có 50 thiếu nhi và 7 phụ trách, đến từ thủ đô Phnom Penh, tỉnh Battambang, tỉnh Kampot, tỉnh Svay Rieng, tỉnh Kratie; Lào có 45 thiếu nhi và 9 phụ trách, đến từ thủ đô Vientiane, tỉnh Champasak, tỉnh Attapeu và Việt Nam có 110 em thiếu nhi tham dự trại hè.

Điểm khác so với những năm trước, năm nay các đại biểu thiếu nhi của Việt Nam, ngoài TPHCM còn có các đại biểu thuộc các tỉnh có đường biên giới giáp ranh với nước bạn như: tỉnh Kon Tum, tỉnh Bình Phước, tỉnh Tây Ninh, tỉnh Long An và tỉnh Kiên Giang.

Trại hè năm nay diễn ra từ ngày 31/7 đến ngày 4/8/2018 với các hoạt động dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà thiếu nhi Thành phố. Tham quan các điểm đến nổi bật tại Thành phố như: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà Truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh TPHCM, khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, các đại biểu sẽ được tham quan và trải nghiệm tại Trung tâm Thể thao tổng hợp và Giáo dục hướng nghiệp (Vietopia), bảo tàng tranh 3D Artinus, trải nghiệm tuyến buýt đường sông và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ tòa nhà Bitexco.

Ngoài ra, các em còn có các hoạt động giao lưu văn hóa và đêm lửa trại. Dự kiến, lãnh đạo TPHCM cũng sẽ có buổi gặp gỡ, chúc mừng các đại biểu và phụ trách Đoàn tham gia trại hè 2018.

Ngọc Tấn

Top