23/6: Kỳ thi chứng chỉ quản lý chuỗi cung ứng chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

01/03/2012 3:45 PM

Công ty tư vấn quản lý sản xuất, cung ứng CEL Consulting vừa công bố chương trình đào tạo quản lý chuỗi cung ứng chuyên nghiệp của APICS tại Việt Nam.

 

Chương trình bao gồm hai chứng chỉ CPIM (Certified in Production and Inventory Management – Chứng chỉ Quản lý Sản xuất và Tồn kho) và CSCP (Certified in Supply Chain Professional – Chứng chỉ Chuyên viên Chuỗi cung ứng), được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đây là chương trình đào tạo cao cấp, được công nhận quốc tế, đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng. Chương trình cung cấp cho học viên kỹ năng và kiến thức chuyên môn ở tầm quản trị nhằm giúp họ có khả năng phát triển sự nghiệp quản lý chuỗi cung ứng trong bất cứ ngành công nghiệp, lĩnh vực kinh doanh nào.

Tại Việt Nam, CEL là đơn vị đầu tiên được ủy thác tổ chức khóa học APICS từ 2010 cho nhiều công ty như Unilever, BAT, Friesland Campina, Jabil, Electrolux, An Nam, Đồng Tâm, Saigon Co.op…

Năm 2012, CEL bắt đầu mở các khóa học đầu tiên về CPIM, CSCP tại TPHCM. Kỳ thi Chứng chỉ CPIM, CSCP đầu tiên sẽ được tổ chức tại TPHCM vào ngày 23/6/2012. Hạn chót đăng ký dự thi là ngày 23/3/2012. Trước đó, học viên Việt Nam phải qua Singapore hoặc Thái Lan để tham dự kỳ thi lấy 2 chứng chỉ này.

Phát biểu tại buổi giới thiệu chương trình đào tạo này, ông Julien Brun, Giám đốc CEL kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại các doanh nghiệp Pháp, nhận xét, là một đất nước hội tụ nhiều yếu tố tạo nên ưu thế hấp dẫn đầu tư sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng sẽ càng trở nên quan trọng hơn rất nhiều tại Việt Nam. Đặc biệt là khi giá nhân công lao động thấp tại Việt Nam đã trở nên không còn thấp như những năm trước, việc quản lý sản xuất, cung ứng hiệu quả sẽ phải lên hàng đầu, có như thế mới đảm bảo đủ sức cạnh tranh của Việt Nam với các nền sản xuất khác như Ấn Độ, Indonesia, Brazil, Nga, Trung Quốc...

Ông Julien Brun cho rằng, tại Việt Nam, việc quản lý chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp hầu như chưa được chú trọng hoặc nhìn nhận đúng, đặc biệt là trong bối cảnh năm 2012 khi nền kinh tế và thị trường được dự báo sẽ là một năm đầy thử thách hơn năm 2011 cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Để có những bước cải thiện hiệu quả trong quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam, một trong những điều kiện cần chính là có được đội ngũ quản lý điều hành sản xuất, cung ứng được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, theo kịp tiêu chuẩn quốc tế.

MT

 

Top