Theo chương trình, trong ngày 26-11, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đi tham quan các trung tâm thương mại, kết nối giao lưu với các nhà thu mua Việt Nam; sáng 27-11, tại Khách sạn Lotte Legend Hotel Saigon (2A-4A Tôn Đức Thắng, quận 1, TPHCM), các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có buổi kết nối với doanh nghiệp Việt Nam.
Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình JETRO Asean Canavan, được JETRO thực hiện từ năm 2012, nhằm hỗ trợ việc mở rộng và phát triển thị trường ra nước ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản; hỗ trợ việc thâm nhập thị trường các quốc gia ASEAN qua nhiều chương trình phối hợp như Kết nối doanh nghiệp, triển lãm, khảo sát tính khả thi của sản phẩm cũng như khảo sát thị trường thực tế.
Năm 2014, chương trình được thực hiện tại 4 thành phố lớn với sự tham gia của 52 công ty Nhật từ 24 tỉnh thành trong cả nước Nhật với nhiều sản phẩm liên quan đến hàng bách hóa sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, nội thất, vật liệu xây dựng.
Cụ thể, chương trình đã thực hiện khảo sát thị trường thực tế, kết nối doanh nghiệp, triển lãm dành cho lĩnh vực vật liệu xây dụng tại Singapore vào tháng 9; dành cho lĩnh vực hàng bách hóa sử dụng trong đời sống hàng ngày tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 10; tại Hà Nội vào ngày 24 và 25-11.
Minh Thư