3.000 người diễu hành tôn vinh vẻ đẹp của áo dài

06/03/2023 8:28 AM

(Chinhphu.vn) - Ngày 5/3, chương trình diễu hành áo dài với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” đã diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1.

3.000 người diễu hành tôn vinh vẻ đẹp của áo dài  - Ảnh 1.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thành phố, các sở ngành, đoàn thể… tham gia diễu hành áo dài - Ảnh: VGP/Lệ Vũ

Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TPHCM lần 9 năm 2023 nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài trong đời sống thường ngày thông qua sự đa dạng trong trang phục áo dài, góp phần tôn vinh vẻ đẹp thể chất và tâm hồn, ý chí bền bỉ nhưng cũng không kém dịu dàng của phụ nữ Việt Nam.

Sự kiện cũng nhằm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Chương trình có sự góp mặt của 3.000 người, bao gồm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo Thành phố, các sở ngành, đoàn thể, TP. Thủ Đức và 21 quận huyện; Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố; các đại sứ của Lễ hội áo dài, văn nghệ sĩ, diễn viên và người dân thành phố.

3.000 người diễu hành tôn vinh vẻ đẹp của áo dài  - Ảnh 2.

3.000 người với áo dài tung bay trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: VGP/Lệ Vũ

Hoạt động diễu hành áo dài bắt đầu tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và lần lượt đi qua các tuyến đường Lê Lợi - Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn, gắn với các điểm tham quan và công trình kiến trúc đặc sắc của TPHCM như Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, trụ sở UBND Thành phố, Nhà hát Thành phố, khách sạn Continental… Đây là chương trình diễu hành quy tụ nhiều người mặc áo dài nhất Việt Nam.

"Tôi cảm thấy vinh dự, tự hào khi được khoác trên mình trang phục áo dài truyền thống và tham gia diễu hành cùng các bà, các mẹ, các dì ngày hôm nay. Khi mặc áo dài nền đỏ, sao vàng, tôi càng thêm hãnh diện vì đây là biểu tượng thiêng liêng của đất nước Việt Nam. Năm nay, khi biết thông tin Thành phố có kế hoạch quảng bá Lễ hội Áo dài tại nước ngoài, chúng tôi càng thêm tự hào, xúc động", cô Huỳnh Thị Hồng, quận Bình Tân chia sẻ.

Ngoài hoạt động diễu hành, các chị em phụ nữ có dịp tham quan, trải nghiệm không gian triển lãm tôn vinh áo dài tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ với các tiểu cảnh chụp hình kết hợp khu triển lãm hình ảnh cuộc thi "Áo dài với gia đình", Lễ hội Áo dài qua các thời kỳ; con đường nghệ thuật áo dài tại Công viên Lam Sơn và quảng trường trước Nhà hát thành phố với các khu vực tiểu cảnh chụp hình, triển lãm ảnh áo dài xưa; gian hàng trưng bày, đo may áo dài và các hoạt động tương tác thú vị như xếp lá dừa nghệ thuật, vẽ tranh áo dài, nặn tò he, vẽ ký họa chân dung, làm tranh gạo, chụp ảnh lưu niệm lấy liền...

Một số hình ảnh tại buổi diễu hành áo dài:

3.000 người diễu hành tôn vinh vẻ đẹp của áo dài  - Ảnh 3.

Chương trình diễu hành áo dài nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài trong đời sống thường ngày - Ảnh: VGP/Lệ Vũ

3.000 người diễu hành tôn vinh vẻ đẹp của áo dài  - Ảnh 4.

Áo dài nền đỏ, sao vàng tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, thướt tha của người phụ nữ - Ảnh: VGP/Lệ Vũ

3.000 người diễu hành tôn vinh vẻ đẹp của áo dài  - Ảnh 5.

Chị em phụ nữ rạng rỡ trong tà áo dài truyền thống - Ảnh: VGP/Lệ Vũ

3.000 người diễu hành tôn vinh vẻ đẹp của áo dài  - Ảnh 6.

Chương trình tôn vinh vẻ đẹp của áo dài diễn ra trong tháng 3, tháng tôn vinh người phụ nữ - Ảnh: VGP/Lệ Vũ

3.000 người diễu hành tôn vinh vẻ đẹp của áo dài  - Ảnh 7.

Nhiều văn nghệ sĩ tham gia hoạt động diễu hành - Ảnh: VGP/Lệ Vũ

3.000 người diễu hành tôn vinh vẻ đẹp của áo dài  - Ảnh 8.

Lễ hội Áo dài TPHCM lần 9 năm 2023 nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài trong đời sống thường ngày thông qua sự đa dạng trong trang phục áo dài, góp phần tôn vinh vẻ đẹp thể chất và tâm hồn, ý chí bền bỉ nhưng cũng không kém dịu dàng của phụ nữ Việt Nam - Ảnh: VGP/Lệ Vũ

Lệ Vũ

Top