60 DN tham gia giải thưởng "Thương hiệu Vàng TPHCM" lần 3

15/12/2022 7:02 PM

(Chinhphu.vn) - Sở Công Thương TPHCM cho biết sau hơn 2 tháng công bố giải thưởng "Thương hiệu Vàng TPHCM" lần 3 năm 2022 (ngày 12/10), đến nay đã có 60 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn tham gia.

Đã có 60 DN tham gia  giải thưởng "Thương hiệu Vàng TPHCM" lần 3 - Ảnh 1.

Trao giải Thương hiệu vàng cho các DN lĩnh vực công nghiệp năm 2020

Giải thưởng năm nay dự kiến trao vào tháng 1/2023. Doanh nghiệp đăng ký tham gia giải thưởng phải chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thương hiệu không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết đây là giải thưởng do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Công Thương và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức định kỳ từ năm 2020 nhằm ghi nhận và tôn vinh doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về TPHCM.

Bên cạnh đó, Giải thưởng còn nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của doanh nghiệp TPHCM tại thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, giải thưởng "Thương hiệu Vàng TPHCM" lần thứ 3 năm 2022 được tổ chức bình chọn công khai, minh bạch và tuân thủ quy định của pháp luật. Một doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia bình chọn một sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ... dựa trên tiêu chí của Ban tổ chức đã công bố. Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và ý kiến bình chọn của người tiêu dùng. Theo đó, hội đồng bình chọn sẽ chấm điểm các thương hiệu sản phẩm dựa trên tính tuân thủ; sự phát triển; tính sáng tạo; sự đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và độ an toàn của sản phẩm cũng như trách nhiệm của thương hiệu đối với cộng đồng.

Đến nay, qua 2 lần tổ chức, TPHCM đã có được 60 thương hiệu vàng tiêu biểu, uy tín của Thành phố. Những thương hiệu này kỳ vọng tiếp tục sẽ là những cánh chim đầu đàn đủ sức, đủ lớn để bay xa và dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm khác cùng phát triển, khẳng định uy tín tại thị trường quốc tế.

Anh Lê

Top