Ca sĩ huyền thoại nước Pháp- Christophe biểu diễn tại Việt Nam gây quỹ giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ

14/11/2013 11:50 AM

(HCM CityWeb) - Nam danh ca huyền thoại của nước Pháp - Christophe sẽ có một đêm diễn duy nhất tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) vào 23-11 trong chương trình Christophe Live Concert. Đây là Chương trình ca nhạc từ thiện “Christophe Live Concert” đánh dấu năm Pháp - Việt. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Pháp – Việt.

Tổng lãnh sự Pháp tại TP Mauries Fabrice (thứ hai, trái) phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu chương trình ca nhạc Christophe Live Concert.

Trong buổi họp báo diễn ra ngày 13-11 tại TPHCM, đơn vị tổ chức-tổ chức phi chính phủ Poussières de Vie với sự hỗ trợ của Lãnh sứ quán Pháp tại TPHCM cho biết, đêm nhạc này không chỉ giới thiệu về một nghệ sĩ lớn của dòng nhạc lãng mạn Pháp với những ca khúc vượt thời gian mà còn là cơ hội để người nghe chung tay góp sức hỗ trợ cho những dự án của Poussières de Vie - tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, phi tôn giáo và phi chính trhoạt động nhằm đảm bảo sthay đổi lâu i trong cuộc sống của trem cơ nhvà cộng đồng của c em thông qua vic tài trvà quản lý c dán vgiáo dục, y tế, doanh nghip nhỏ, bảo tn n a và nông nghip ti đa n TPHCM và tỉnh Kontum.

Trong đêm din duy nhất này, Christophe schơi piano, guitar và c loi nhạc ckhác cùng vi biểu diễn những ca khúc trong snghip 50 m hoạt động âm nhạc phong phú của ông: Tnhng bài t được ghi o di sản âm nhạc nước pháp cho đến nhưng ca khúc gần đây nhất, Christophe ln đem đến cho khá ginhng cảm c lthường. Ngoài ra chương trình còn có sự góp mặt nhng khách mời đặc bit như ca sĩ Elvis Phương, Mỹ Linh, Đồng Lan… sẽ cùng ông song ca những bài hát nhạc Pháp vang bóng một thời.
mt trong nhng ca sĩ được khản giu thích nhất nước Pháp, chương trình ca nhạc “Live” của Christophe y sthắp la cho khán gi. Nhng ai u mến nhạc Pháp, chắc hẳn không thkhông biết đến những bài tình ca bất hủ  Aline, Les Marionnettes hay Les Mots Bleus giđây scó cơ hội được nghe trc tiếp.
Được biết ca sĩ Christophe tên thật là Daniel Bevilacqua, sinh năm 1945 ở Juvisy-sur-Orge ngoại ô Paris. Năm lên 8, ông đã bộc lộ niềm say mê âm nhạc. Cuối thập niên 50, nam ca sĩ chịu ảnh hưởng của trào lưu rock'n'roll. 
Christophe là một nghệ sĩ có cá tính và có cuộc sống khép kín, ít tiếp xúc báo giới. Ngay từ thời trẻ, ông còn có thú sưu tập và lái các loại xe thể thao. Cái tên "Christophe" chính là đặt theo tên một vị thánh hộ mệnh của dân đua xe.
Năm 1961, ông thành lập ban nhạc đầu tiên của mình tên là Danny bé et Les Hooligans. Ban nhạc cover những bài rock'n'roll kinh điển và trình diễn ở vài vũ trường địa phương. Ông chơi guitar kiêm luôn ca sĩ chính của ban nhạc. Năm 1965, ông tung ra bản slow ballad Aline với thành công vang dội. Nhà sản xuất là hãng đĩa Disc'AZ bán ra được hơn 1 triệu bản. Sau đó Christophe gặt hái được thành công không kém với các bản single do ông sáng tác là Marionnettes, J'ai entendu la mer, Excusez-moi Monsieur le professeur…
 
Minh Dung



 
Top