Các hệ thống siêu thị đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp đại lễ 30/4 và 1/5

26/04/2025 5:44 PM

(Chinhphu.vn) - Các hệ thống siêu thị trên địa bàn TPHCM tăng khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong dịp đại lễ 30/4 và 1/5. Đồng thời, các siêu thị cũng chuẩn bị lượng hàng tăng từ 10-20% so với ngày thường để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng tăng của người dân.

Các hệ thống siêu thị đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp đại lễ 30/4 và 1/5- Ảnh 1.

Hệ thống siêu thị của Central Retail cũng tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm. Ảnh: VGP/LA

Chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện "Tự hào nông sản Việt 2025", kéo dài liên tục từ nay đến hết ngày 7/5/2025 trên hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market. Các siêu thị trưng bày các sản phẩm nông sản tiêu biểu của Việt Nam, từ trái cây, rau củ đến các sản phẩm chế biến sẵn, nhằm giới thiệu với người tiêu dùng về sản phẩm.

Đặc biệt, dịp lễ 30/4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail cũng tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè, cho đến các loại quần áo thời trang và đặc biệt là các sản phẩm đặc sản địa phương trên khắp cả nước, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: Bên cạnh mục tiêu kích cầu tiêu dùng và quảng bá cho hàng Việt, chúng tôi mong rằng, chuỗi sự kiện Tự hào nông sản Việt sẽ góp phần lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, cũng như khẳng định sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam sau 50 năm thống nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp".

Dịp lễ 30/4 năm nay, nhằm tri ân khách hàng, từ nay đến hết ngày 06/05, hệ thống siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi "Siêu sale rực lửa" giảm giá đến 50%, đồng giá… với trên 5.000 sản phẩm dành cho khách hàng thành viên.

Tại hệ thống siêu thị Winmart, chiến lược "giá tốt" được duy trì xuyên suốt cả năm. Tuy nhiên, dịp lễ này là cơ hội để hệ thống siêu thị này tăng cường các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng.

Đại diện WinMart, cho biết, hệ thống siêu thị đã chuẩn bị sẵn chương trình khuyến mãi xuyên suốt trong tháng 4 và nửa đầu tháng 5. Điểm nhấn đặc biệt là chương trình từ ngày 24/4 đến 7/5, giảm giá lên đến 50% áp dụng cho tất cả các ngành hàng. Thêm vào đó, từ 26/4 đến 4/5, chúng tôi còn tổ chức lễ hội đồ uống với mức giá cực kỳ ưu đãi".

Đáng chú ý, tỷ lệ hàng Việt tại Winmart luôn duy trì trên 90%. Hệ thống này cũng tăng cường hợp tác với các nhà sản xuất nội địa và địa phương để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản, đặc biệt là các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm).

Trong ngày kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, hòa chung không khí phấn khởi, tự hào của đồng bào cả nước hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket… đồng loạt "thay áo mới": Treo quốc kỳ tại điểm bán; toàn bộ nhân viên trên toàn hệ thống mặc đồng phục cờ đỏ sao vàng trong ngày đại lễ. Đặc biệt, vào sáng 30/4, Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu sẽ gửi những phần nước mát, khăn lạnh đến nhân dân trên tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa chào đón đoàn diễu binh, diễu hành đi qua.

Chương trình khuyến mãi "Hành trình tuổi mới – Kết nối tự hào" của các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op kéo dài trong 21 ngày từ 24/4 – 14/5, khách hàng được tặng hàng triệu deal giảm giá đến 50%; cơ hội hoàn tiền khi mua sắm; những phần quà thiết thực, Cụ thể như: hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra giảm giá kịch trần ngành hàng thực phẩm tươi sống trong khung giờ từ lúc siêu thị mở cửa cho đến 11h00 trưa trong chương trình "Món Việt nửa giá – Mừng ngày độc lập".Sale lớn 50% mừng 50 năm đất nước trọn niềm vui: Toàn bộ các sản phẩm thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, hàng nhãn riêng Co.op, đồ dùng và may mặc giảm…

Theo báo cáo của UBND TPHCM, trong quý I/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thành phố tiếp tục khởi sắc, đạt 316.632 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ.là động lực quan trọng góp phần đà tăng trưởng của Thành phố.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, trong năm 2025, Sở Công Thương sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các chương trình lớn như: Bình ổn thị trường, chương trình khuyến mãi tập trung vào 2 đợt, kết nối cung cầu…qua đó hỗ trợ DN kích cầu tiêu dùng, giúp ngành bán lẻ của Thành phố tiếp tục duy trì và tăng trưởng 2 con số.

Lê Anh

Top