Chính thức khôi phục Công viên Lam Sơn phía trước Nhà hát Thành phố

26/08/2020 10:02 AM

(Chinhphu.vn) - Sau 6 năm bị rào chắn do thi công ga tàu điện ngầm tuyến metro số 1, sáng 26/8, Công viên Lam Sơn phía trước Nhà hát Thành phố chính thức được khôi phục, trở thành địa điểm trưng bày Triển lãm ảnh “Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 bất diệt”.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Công viên Lam Sơn. Ảnh: VGP/Băng Tâm

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong dự lễ cắt băng khánh thành công viên Lam Sơn và khai mạc Triển lãm.

Công viên Lam Sơn được khôi phục và nâng cấp với quy mô khoảng 2.200m2, làm tăng giá trị cảnh quan cho khu vực trung tâm Thành phố, trở thành không gian kết nối liên tục giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ với Nhà hát Thành phố. Nơi đây sẽ trở thành một trong những địa điểm phục vụ các hoạt động triển lãm, tuyên truyền các sự kiện văn hóa, chính trị, xã hội của Thành phố.

Ngay sau khi khánh thành, Công viên Lam Sơn phục vụ sự kiện đầu tiên là Triển lãm ảnh “Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 bất diệt”.

Bộ ảnh trưng bảy 100 ảnh, được chia thành hai phần. Phần một giới thiệu khái quát toàn cảnh lịch sử và các phong trào đấu tranh cách mạng của quân và dân ta diễn ra liên tục từ sau ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930 đến Chiến thắng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, non sông thu về một mối, cả nước đi lên xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

Lãnh đạo Thành phố tham quan Triển lãm ảnh. Ảnh: VGP/Băng Tâm

Phần hai là những thành tựu vượt hơn 30 năm đổi mới ở tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, tạo tiền đề tiến hành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần xây dựng đất nước ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Bên cạnh đó là những bức ảnh thể hiện một số thành tựu tiêu biểu về kinh tế, văn hóa, xã hội của TPHCM trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, phát triển chung của đất nước thời kỳ hội nhập với thế giới.

Băng Tâm

Top