Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu

14/02/2012 4:20 PM

(HCM CityWeb) Ngày 14/2, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Franz Jessen đến chào xã giao.

 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đánh giá cao quan hệ giữa Việt Nam với các nước EU và cho biết quan hệ thương mại, kinh tế Việt Nam nói chung và TPHCM  nói riêng với các nước thành viên của EU đã có từ lâu và mối quan hệ đó ngày càng được tăng cường và củng cố khi Việt Nam và EU thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1990.
Chủ tịch cũng giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội tại TP với những thành tựu đạt được trong thời gian qua và cũng chỉ ra những thách thức mà TP đang kêu gọi hợp tác từ các nhà đầu tư nước ngoài như về cơ sở hạ tầng, giao thông đô thị, ô nhiễm môi trường… Chủ tịch hy vọng, ông Franz Jessen sẽ không ngừng giới thiệu về hình ảnh và môi trường hợp tác tại TP đến doanh nghiệp EU nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước EU ngày càng tốt đẹp và thắt chặt hơn.
Ông Franz Jessen cám ơn sự đón tiếp trọng thị của TP dành cho đoàn và thông báo cơ chế hoạt động của EU. Ông nhấn mạnh các nhà đầu tư châu Âu luôn xem TP là điểm đến an toàn và có nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư. Ông bày tỏ mong muốn, TP nên tiếp tục đẩy mạnh kiểm soát khung pháp lý rõ ràng và minh bạch để thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.
VK
Top