Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân tiếp Toàn quyền New Zealand

08/08/2013 9:35 AM

(HCM CityWeb)- Ngày 7-8, tại Dinh Thống Nhất, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân tiếp Toàn quyền New Zealand Jerry Mateparae nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 3 đến 8-8.

 

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đón Toàn quyền New Zealand Jerry Mateparae.

 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cho biết, TP sẽ thực hiện những nội dung, lĩnh vực trong Chương trình hành động hợp tác trong giai đoạn 2013 - 2016 mà Chính phủ hai nước vừa ký kết, nhất là trong lĩnh vực hợp tác phòng chống biến đổi khí hậu, nước biển dâng, giáo dục đào tạo, thu hút đầu tư. TPHCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp New Zealand đầu tư vào TP.
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch UBNDTP Lê Hoàng Quân đề xuất Toàn quyền cũng như lãnh đạo New Zealand tạo điều kiện, làm cầu nối cho TPHCM kết nghĩa, thiết lập quan hệ hợp tác với TP Auckland của New Zealand. Qua đó, hai bên có điều kiện hợp tác, trao đổi, học tập nghiên cứu giữa hai TP. Toàn quyền New Zealand ủng hộ về ý tưởng của TPHCM kết nghĩa với TP Auckland và cho đây là sáng kiến rất hay, qua đây có thể thiết lập được mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai TP, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại.
Sáng cùng ngày, Toàn quyền New Zealand Jerry Mateparae đã đến thăm và có buổi nói chuyện với sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia TPHCM để giới thiệu về giáo dục New Zealand ở Việt Nam và để nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển giữa các trường của New Zealand và Việt Nam. Trong đó có sự hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ Auckland (AUT) và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.
 
CTW
Top