Chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới khai trương tại TPHCM

15/06/2017 10:12 AM

(Chinhphu.vn) - Sáng 15/6, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven (thương hiệu cửa hàng tiện lợi lớn nhất và lâu đời nhất thế giới) đã chính thức khai trương ở quận 1, TPHCM.

Cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven đặt tại toà nhà Saigon Trade Center, quận 1 - Ảnh: 7-Eleven cung cấp

Thương hiệu 7-Eleven được thành lập năm 1927 tại Dallas, Texas (Mỹ). Khởi đầu chỉ là một đại lý nước đá, sau đó, 7-Eleven bán thêm sữa, bánh mì, trứng vào các buổi tối và chủ nhật khi cửa hàng tạp hoá đóng cửa.

19 năm sau, 7-Eleven mới chính thức trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi, hoạt động từ 7 giờ sáng đến 23 giờ đêm, cả 7 ngày trong tuần.

Tới nay, 7-Eleven đã vươn lên thành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới với hơn 62.000 cửa hàng hiện diện tại 19 quốc gia, vùng lãnh thổ. Cứ mỗi 2 giờ trên thế giới lại có một cửa hàng 7-Eleven xuất hiện. Năm 2016, 7-Eleven khai trương tới 4.000 cửa hàng.

Việc 7-Eleven chào sân TPHCM nhận được sự quan tâm của cả giới kinh doanh và cư dân trẻ của thành phố. Cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven đặt tại toà nhà Saigon Trade Center cũng thể hiện rất rõ mục đích nhắm đến đối tượng khách hàng là dân văn phòng, công sở, tầng lớp trẻ, trung lưu.

Mục tiêu của "ông trùm" cửa hàng tiện lợi này là tới cuối năm 2017 sẽ mở được 20 cửa hàng ở Việt Nam, tới năm 2020 có 100 cửa hàng và 2027 đạt con số 1.000 cửa hàng.

Sự góp mặt của 7-Elven làm cho "cuộc chơi" của hàng loạt thương hiệu cửa hàng tiện lợi ở TPHCM trở nên sôi động. 7-Eleven hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ "nặng ký" gây khó khăn cho  các hệ thống Vinmart , Shop&Go, Circle K, Ministop... đang "ăn ra làm nên" tại thành phố hơn 10 triệu dân này.

Theo số liệu Forbes Việt Nam tổng hợp vào tháng 4/2017, hiện có  khoảng 1.600 cửa hàng thực phẩm tiện lợi thuộc khoảng 10 thương hiệu lớn nhất đang có mặt trên thị trường TPHCM. Con số này đang thay đổi nhanh chóng do các chuỗi liên tục mở rộng để giữ vị trí và nắm thị phần.

Còn theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu và đào tạo chuyên về ngành thực phẩm và tạp hóa toàn cầu IGD công bố cuối tháng 3/2017, đến năm 2021, Việt Nam sẽ là thị trường "thiên đường" của các thương hiệu cửa hàng tiện lợi, với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất châu Á.

Trần Nhật Minh

Top