Cơ hội tìm kiếm nguồn cung cho ngành dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn

19/03/2024 5:31 PM

(Chinhphu.vn) - Với hơn 300 nhà trưng bày và hàng nghìn thương hiệu khác nhau, tại Food & Hotel Vietnam 2024, những nhà kinh doanh tại Việt Nam có thể tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp, phát triển rộng rãi hoạt động kinh doanh, mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng.

Cơ hội tìm kiếm nguồn cung cho ngành dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn- Ảnh 1.

Ông Ben Wong, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam, đơn vị tổ chức Triển lãm, phát biểu khai mạc - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Từ ngày 19-21/3/2024, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Quận 7.

Theo ông Ben Wong, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam, đơn vị tổ chức Triển lãm,dinh dưỡng bền vững cho dân số ngày càng tăng là một trong những nỗ lực cần hướng đến của ngành thực phẩm Việt Nam.

"Trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến những thay đổi đáng kể về cách vận hành ngành ẩm thực và dịch vụ lưu trú. Bằng cách kết nối hệ sinh thái các nhà cung cấp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn sáng tạo nhất từ khắp nơi trên thế giới, với hơn 300 nhà trưng bày và hàng nghìn thương hiệu khác nhau, chúng tôi hy vọng những nhà kinh doanh tại Việt Nam có thể tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp, phát triển rộng rãi hoạt động kinh doanh, mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng", ông Ben Wong cho biết.

Cùng với các xu hướng chung của khu vực châu Á, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng vào thực phẩm lành mạnh. Các gói thực phẩm và máy móc phục vụ nhu cầu nấu ăn tại gia, cũng như các sản phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng ngày càng được ưa chuộng.

Trong bối cảnh ấy, Food & Hotel Vietnam 2024 quay trở lại, thu hút nhà trưng bày đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Brazil, Campuchia, Canada, Cộng hòa Czech, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hong Kong (Trung Quốc), Hy Lạp, Indonesia, Italy, Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Uzbekistan, Australia, Việt Nam và một số quốc gia khác.

Cơ hội tìm kiếm nguồn cung cho ngành dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn- Ảnh 2.

Cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam – Vietnam Aromaster Championship (VAC) - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Bên cạnh các gian hàng doanh nghiệp, sự kiện còn chào đón hơn 21 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ba Lan, Brazil, Canada (3), Cộng hòa Czech, Đài Loan (Trung Quốc), Đan Mạch, Hà Lan, Itlay, Mỹ (4), Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Australia, Uruguay…

Với diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 11.500 m2, chương trình dự kiến thu hút hơn 17.000 khách tham quan chuyên ngành.

Food & Hotel là sự kiện được tổ chức hằng năm với các phiên bản miền Bắc và miền Nam luân phiên. Sau những thành công tại Hà Nội vào năm ngoái và TPHCM vào năm 2022, Food & Hotel Vietnam 2024 quay lại tại TPHCM với danh mục trưng bày đa dạng, bao gồm các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt và kem; trà, cà phê; thực phẩm và đồ uống; dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn; rượu vang, rượu mạnh, đồ uống có cồn và các dịch vụ công nghiệp khác.

Cơ hội tìm kiếm nguồn cung cho ngành dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn- Ảnh 3.

Các gian hàng thu hút đông đảo sự quan tâm của khách tham quan - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Ngoài không gian trưng bày, trong khuôn khổ Triển lãm còn tổ chức nhiều chương trình như cuộc thi Đầu bếp Việt Nam Tài năng (VNCC) 2024 – Vietnam Culinary Challenge (VNCC) 2024; cuộc thi tranh tài pha chế – Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam – Vietnam Aromaster Championship (VAC).

Bên cạnh đó, Triển lãm năm nay còn có thêm nhiều chương trình hội thảo như "Xu hướng F&B bền vững và cơ hội gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt Nam"; hay chương trình "Saladplate Business Breakfast" với các phiên trình bày từ những chuyên gia hàng đầu đến từ GlobalData và Euromonitor, hứa hẹn mở ra những góc nhìn hoàn toàn mới về thị trường ngành dịch vụ ăn uống Việt Nam qua những câu chuyện được kể bằng dữ liệu.

Anh Thơ

Top