Đẩy mạnh áp dụng CNTT trong công tác quản lý Nhà nước

11/01/2012 3:15 PM

 

(HCM CityWeb) – Nhằm cải tiến quy trình giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp nhanh chóng, đúng pháp luật; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng công vụ, thái độ vụ phục vụ của cán bộ, công chức và bộ máy nhà nước; tiến tới xây dựng mô hình Chính phủ điện tử trên địa bàn TPHCM, UBND TP chủ trương nhân rộng ứng dụng các chương trình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý Nhà nước đang được thực hiện tại quận 1 đến các Sở - ngành, quận - huyện; trong đó tập trung triển khai ứng dụng cho các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế TP, Cục Hải Quan TP.
Các Sở - ngành TP, UBND các quận - huyện cần phát huy tiềm năng của các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực CNTT trên địa bàn TP, có chính sách thu hút đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác CNTT trong các cơ quan nhà nước.
Sở Thông tin và Truyền thông được giao làm việc với Sở Quy hoạch - Kiến trúc để công bố công khai thông tin quy hoạch của TP trên Trang thông tin điện tử của TP (HCM CityWeb).
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cần tăng cường kiểm tra công tác cải cách hành chính, xử lý kịp thời các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, bảo đảm phục vụ nhanh chóng, đúng quy trình, đúng pháp luật; đồng thời, kêu gọi ý thức tự giác của người dân trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ có liên quan.
Sở Tư pháp được giao căn cứ địa vị pháp lý của các cơ quan nhà nước, nghiên cứu, hướng dẫn việc thực hiện áp dụng Thư xin lỗi người dân cho hợp lý, đúng pháp luật.
Lã Nguyên
Top