Đẩy mạnh công tác thực thi pháp luật và tuyên truyền không buôn bán, tiêu thụ, sử dụng các loài động vật hoang dã nguy cấp

29/01/2015 3:25 PM

UBND TPHCM vừa chỉ đạo về việc đẩy mạnh công tác thực thi pháp luật và tuyên truyền không buôn bán, tiêu thụ, sử dụng các loài động vật hoang dã nguy cấp.

 

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành TP, Chủ tịch UBND các quận - huyện được giao chỉ đạo cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan nghiêm chỉnh chấp hành và phổ biến các quy định pháp luật về bảo tồn và bảo vệ đa dạng sinh học, đặt biệt là các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm, được ưu tiên bảo vệ ban hành kèm theo Nghị định số 160/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 12-11-2013 về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ. Cụ thể, khuyến cáo cán bộ, công chức, người lao động và người dân không mua, bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là động vật hoang dã nguy cấp và các sản phẩm của chúng.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an TP được giao chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm TP, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp chặt chẽ với lực lượng quản lý thị trường, hải quan, biên phòng tăng cường phối hợp liên ngành, kiểm tra, kiểm soát thường xuyên đối với các nhà hàng, cơ sở kinh doanh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp.
Sở Thông tin và Truyền thông được giao phối hợp với các Sở, ngành, các cơ quan báo, đài tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức cho người dân về các vấn đề liên quan đến bảo tồn đa dạng sinh học, động vật hoang dã. Đài Truyền hình TP phát sóng các clip tuyên truyền pháp luật bảo vệ động vật hoang dã, thông điệp của Lãnh đạo các cơ quan và tổ chức về bảo vệ các loài nguy cấp.
Lã Nguyên
Top