Đẩy mạnh nhiều hoạt động khuyến mãi, kết nối cung cầu
(Chinhphu.vn) - Tháng khuyến mãi tập trung Shopping Season - Đợt 2 được xem là hoạt động kích cầu lớn nhất trong năm của TPHCM. Giữ vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tiêu dùng và chuẩn bị nguồn hàng cho Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.

Tháng khuyến mãi tập trung Shopping Season - Đợt 2 được xem là hoạt động kích cầu lớn nhất trong năm của TPHCM
Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TPHCM cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa 10 tháng năm 2025 của Thành phố đã tăng khoảng 15% so với cùng kỳ, đạt mức cao nhất trong nhiều năm. Sự tăng trưởng này thể hiện sức mua phục hồi và hiệu quả của các giải pháp điều hành thị trường.
Để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của Thành phố cả năm, Sở Công Thương nhận định sự cần thiết của việc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm với các hoạt động được triển khai quyết liệt hơn, thiết thực hơn và tần suất cao hơn, đặc biệt tập trung vào giai đoạn mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán. Các chương trình không chỉ nhằm mục đích thương mại đơn thuần mà còn là công cụ điều hành thị trường, đảm bảo sự lưu thông hàng hóa, đảm bảo quyền lợi và niềm tin của người dân khi mua sắm.
Chia sẻ tại buổi họp cung cấp thông tin ngành công thương ngày 19/11, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết Shopping Season 2025 - Đợt 2 được triển khai từ ngày 15/11 đến 31/12 với quy mô lớn hơn, tần suất dày hơn và mức giảm giá sâu hơn so với các năm trước.
Đây là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh, đặc biệt khi bước vào mùa lễ hội cuối năm. Chương trình vì vậy được kỳ vọng tạo lực đẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng bán lẻ, đồng thời giúp doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa hiệu quả trước kỳ nghỉ Tết.
Điểm nhấn của Shopping Season 2025 là sự kiện "City Sale - Khuyến mại hàng hiệu", tổ chức quy mô lớn và mở rộng sang khu vực Bình Dương và Vũng Tàu; đồng thời tiếp tục diễn ra tại Ga metro Bến Thành và các trung tâm thương mại lớn của thành phố Với hơn 500 nhãn hàng uy tín trong và ngoài nước, chương trình kỳ vọng thu hút 30 - 50% lượng khách tăng thêm tại các trung tâm thương mại
Theo lãnh đạo Sở Công Thương, để bảo đảm thị trường ổn định trong Tháng khuyến mãi, lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra giá bán, nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, xử lý nghiêm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, những nhóm hàng thường gia tăng vào mùa cao điểm.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tổ chức từ ngày 19-21/12/2025 tại phường Vũng Tàu. Hội nghị sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Thành phố hàng nghìn đặc sản từ khắp mọi miền đất nước, đây cũng được xem là đợt kết nối cung cầu tập trung lớn nhất cả năm.
Đồng thời, Sở Công Thương cũng phối hợp Liên đoàn Lao động Thành phố xây dựng các chương trình ưu đãi dành riêng cho công nhân, người lao động; giúp người lao động có điều kiện thuận lợi mua sắm Tết.
Ông Nguyễn Nguyên Phương cũng cho biết, Sở Công Thương đã tham mưu UBND Thành phố đề nghị HĐND Thành phố xây dựng Nghị quyết về hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại, dự kiến trình HĐND Thành phố trong Kỳ họp thứ 6 (tháng 12/2025). Nghị quyết được kỳ vọng sẽ tạo cơ chế, chính sách mang tính đột phá nhằm thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động kích cầu tiêu dùng trong thời gian tới.
Song song với đó, sẽ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa để doanh nghiệp dễ dàng, thuận lợi triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại theo đúng quy định.
Lê Anh