Đẩy mạnh xúc tiến đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối quốc tế

19/07/2024 1:30 PM

(Chinhphu.vn) - “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024” được tổ chức tại Siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập ( Quận 7), TPHCM trong 04 ngày từ 19-22/7.

Đẩy mạnh xúc tiến đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối quốc tế- Ảnh 1.

Các mặt hàng nông sản đặc sản của DN Việt Nam tham gia trưng bày tại Tuần lễ. Ảnh: VGP/Anh Lê

Chương trình kỳ vọng thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Tập đoàn Central Retail để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Đồng thời thông qua hoạt động kết nối với các trưởng ngành hàng Tập đoàn Central Retail sẽ giúp doanh nghiệp (DN) Việt đánh giá về chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và các nước trong hệ thống Tập đoàn Central Retail.

Dựa vào các tiêu chí của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, năm nay, có 40 DN đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm organic (hữu cơ)…

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ triển lãm sản phẩm lần này, chương trình kết nối DN Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Central Retail năm 2024 được tổ chức ngày 19/7. Tại hội nghị kết nối lần này, trưởng các nhóm ngành hàng của Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã gặp gỡ, trao đổi trực tiếp và đánh giá các sản phẩm của DN tham gia kết nối với 02 mục tiêu chính: Sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của Tập đoàn Central Retail Việt Nam; có hồ sơ công bố hợp lệ và đáp ứng các yêu cầu khác của Tập đoàn Central Retail Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.

Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) cho biết, với vai trò là đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, TPHCM luôn tích cực, chủ động tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế; tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ cho DN TPHCM, trong đó có việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đẩy mạnh xúc tiến đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối quốc tế- Ảnh 2.

Ông Paul Le, Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Central Retail tại Việt Nam kỳ vọng, thông qua sự kiện này, sẽ tạo cơ hội cho các DN Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm. Ảnh: VGP/Anh Lê

Năm 2024, ITPC đã triển khai nhiều chương trình tuần lễ triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối giao thương xúc tiến đưa hàng hóa của DN Việt vào các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hiện đại. Sau chuỗi thành công của sự kiện Tuần lễ triển lãm và kết nối DN trong những năm qua với các hệ thống bán lẻ hàng đầu trên thế giới, năm nay, lần đầu tiên, ITPC phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Chương trình "Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024"

Chia sẻ tại sự kiện, ông Paul Le, Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Central Retail tại Việt Nam cho biết: Chúng tôi hy vọng, thông qua sự kiện này, sẽ tạo cơ hội cho các DN Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu.

Central Retail là thành viên trực thuộc Central Group -Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu với mạng lưới bán lẻ trải dài trên tất cả các tỉnh thành lớn, các khu vực trọng yếu của tại Thái Lan, Việt Nam và Italy. Tổng số cửa hàng bán lẻ của Central Retail có mặt ở các nước trên thế giới lên tới hơn 3.800 cửa hàng.

Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023. Hiện hai nước đang phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD trong thương mại hai chiều vào năm 2025.

Riêng trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Thái Lan ước đạt 9,5 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Thái Lan đạt 3,9 tỷ USD.

Anh Lê

Top