Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP TPHCM dịp cuối năm

21/11/2025 2:05 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 21/11, Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP TPHCM năm 2025 với chủ đề "OCOP Thành phố Hồ Chí Minh - Hội nhập và phát triển". Sự kiện diễn ra từ ngày 28 - 30/11 tại Nhà Truyền thống Cách mạng, số 1 Ba Cu, phường Vũng Tàu, TPHCM.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP TPHCM dịp cuối năm- Ảnh 1.

Hiện TPHCM có hơn 1.000 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3-4 sao.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy tiêu thụ, mở rộng thị trường và nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm OCOP của TPHCM cũng như từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Lần tổ chức năm nay dự kiến quy tụ hơn 100 gian hàng, trưng bày hàng trăm sản phẩm tiêu biểu thuộc các nhóm: Thực phẩm, đồ uống, dược liệu, thủ công mỹ nghệ, nông sản chế biến… Qua đó, tạo điều kiện để sản phẩm OCOP tiếp cận hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp chế biến, logistics và người tiêu dùng đô thị.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM Nguyễn Văn Đa cho biết sự kiện năm 2025 không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn củng cố vai trò của OCOP trong phát triển kinh tế - văn hóa của thành phố; mở rộng cơ hội kết nối giao thương và nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt trong giai đoạn hội nhập sâu rộng. Hiện TPHCM có hơn 1.000 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3-4 sao, đến từ 416 chủ thể.

Điểm nhấn quan trọng của chương trình là Hội thảo chuyên đề lần đầu tiên được tổ chức, với chủ đề: "Giải pháp thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị OCOP, kết nối tiêu thụ và xây dựng thương hiệu". Tại đây, các chuyên gia dự kiến phân tích những vấn đề then chốt như nâng cao chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, quản trị thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, những yếu tố sống còn của OCOP trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng quyết liệt.

Song song với khu trưng bày và hội thảo, sự kiện còn mang đến không gian trải nghiệm sôi động với các chương trình livestream quảng bá sản phẩm. Hoạt động này được kỳ vọng góp phần tăng sự tương tác, thu hút người dân và du khách, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ giá trị của sản phẩm OCOP.

Lê Anh

Top