Đẩy mạnh xúc tiến thương mại giữa vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và TPHCM
(Chinhphu.vn) - Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức diễn ra từ ngày 13-19/6 tại TPHCM.

Hàng trăm sản phẩm nông sản, đặc sản đặc trưng của tỉnh Ninh Thuận được giới thiệu tới người tiêu dùng và các hệ thống phân phối lớn tại TPHCM - Ảnh: VGP/Lê Anh
Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 diễn ra tại Showroom Xuất khẩu số 92-96 Nguyễn Huệ, (TPHCM), thu hút 20 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận với hàng trăm sản phẩm nông sản, đặc sản đặc trưng, được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Tại đây, các DN đến từ Ninh Thuận sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp với các nhà phân phối, siêu thị lớn như AEON, Satra, Central Retail, Saigon Co.op… để có thể đưa hàng hóa vào các hệ thống bán lẻ rộng lớn của các nhà phân phối này.
Trong số những đơn vị có mặt tại sự kiện, ông Lê Quốc Nam, Giám đốc Công ty TNHH công nghệ Thực phẩm Bình Minh chuyên sản xuất các thực phẩm chế biến từ rong biển và rong nho cho biết, đây là lần đầu tiên tham gia sự kiện kết nối ở TPHCM. Ông Nam kỳ vọng, tham gia sự kiện lần này sẽ có thêm được nhiều đối tác, nhà phân phối lớn tiêu thụ sản phẩm của công ty. Đặc biệt, TPHCM với thị trường hơn 10 triệu dân được kỳ vọng sẽ là thị trường tiềm năng, đầu ra quan trọng cho các sản phẩm được làm từ rong biển và rong nho của công ty.
Theo ông Nguyễn Anh Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, TPHCM là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại lớn nhất cả nước; là nơi hội tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn và thị trường tiêu dùng rộng mở. Chính vì vậy, việc tổ chức Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại TPHCM là dịp quan trọng để tỉnh quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác để hợp tác đầu tư
"Chương trình nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận và TPHCM giai đoạn 2023-2025, với định hướng mở rộng trong những năm tiếp theo. Chúng tôi mong muốn cùng TPHCM phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, kiến tạo hệ sinh thái liên kết vùng hiệu quả và bền vững" ông nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Anh Minh cho biết thêm, Tuần lễ quy tụ hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của Ninh Thuận với hàng trăm sản phẩm đa dạng như: nho, táo, tỏi, nước mắm truyền thống, yến sào, các mặt hàng thảo dược, nông sản chế biến, sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm khởi nghiệp thân thiện môi trường. Tất cả sản phẩm đều được chú trọng truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng và phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Ngoài không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại trung tâm thành phố, chương trình còn tổ chức chuỗi hoạt động kết nối cung - cầu, gặp gỡ các nhà phân phối, siêu thị lớn như AEON, Satra, Central Retail, Saigon Co.op…, khảo sát thị trường, giao thương với doanh nghiệp TPHCM và giới thiệu tiềm năng du lịch, môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Thuận.
Tỉnh Ninh Thuận thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Với thời tiết nắng nóng quanh năm, là điều kiện thuận lợi để phát triển các vùng chuyên canh cây trồng và vật nuôi hàng hóa đặc thù như: Nho, táo, tỏi, nha đam, măng tây, dê, cừu... là những sản phẩm nông nghiệp có lợi thế cạnh tranh trên thị trường đang được tỉnh Ninh Thuận tập trung đầu tư, phát triển theo chuỗi giá trị sản xuất hàng hóa gắn với hoạt động du lịch.
Lê Anh