Điều chỉnh Kế hoạch tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 liều bổ sung và nhắc lại tại TPHCM

23/12/2021 9:56 AM

(Chinhphu.vn) - Căn cứ Công văn số 10722 của Bộ Y tế, ngày 21/12 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã có văn bản số 4332/BCĐ-VX điều chỉnh một số nội dung của Kế hoạch số 4087/KH-BCĐ ngày 17/12/2021 về tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 liều bổ sung và nhắc lại tại TPHCM.

Điều chỉnh Kế hoạch tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 liều bổ sung và nhắc lại tại TPHCM .

Cụ thể, về đối tượng, đối với liều bổ sung tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên thuộc 2 nhóm sau đã được tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 3 tháng: Người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang sử dụng hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng,...; người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vaccine của hãng Sinopharm hoặc vaccine Sputnik V.

Đối với những người có chỉ định tiêm liều bổ sung, tập trung bảo đảm bao phủ cho toàn bộ người từ 50 tuổi trở lên; sau khi đã tiêm liều bổ sung thì được coi là hoàn thành liều cơ bản.

Đối với liều nhắc lại, tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 3 tháng; trong đó, ưu tiên cho người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đối với những người đã mắc COVID-19, tiêm ngay sau khi hồi phục và hoàn thành việc cách ly theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM giao các sở, ban, ngành, Công an TPHCM, Lực lượng Thanh niên xung phong, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương lập danh sách người tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại đối với người lao động của đơn vị hoặc người dân của địa phương. Phối hợp chặt chẽ lập kế hoạch và tổ chức tiêm vaccine liều bổ sung, liều nhắc lại cho người dân ngay khi đủ thời gian khoảng cách với liều cơ bản; bảo đảm hoàn thành việc bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại vaccine phòng COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống tại TPHCM trong tháng 01/2022.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM đề nghị các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện nhằm bảo đảm tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và tăng cường bảo vệ người dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM.

theo hochiminhcity.gov.vn

Top