DN kết nối với các điểm đến phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc

09/08/2022 9:01 PM

(Chinhphu.vn) - Nhiều doanh nghiệp du lịch và các điểm đến trên cả nước đã hợp tác, liên kết để tạo ra chuỗi điểm đến hấp dẫn nhằm tăng trải nghiệm cho du khách trong thời gian tới.

DN kết nối với các điểm đến phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc - Ảnh 1.

11 hiệp hội du lịch và 120 DN du lịch lớn tham gia sự kiện liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam 2022. Ảnh: VGP/Lê Anh

Chiều ngày 9/8, tại TPHCM đã diễn ra lễ bế mạc sự kiện liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam 2022 với chủ đề "Tăng trưởng du lịch quốc tế - phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam".

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM Lại Minh Duy, cho biết qua hai ngày tổ chức sự kiện ghi nhận có 11 hiệp hội du lịch ở địa phương tham gia, trong đó có 75 gian hàng bao gồm gian hàng doanh nghiệp (DN) và trung tâm xúc tiến; 120 DN du lịch tham gia cùng với hơn 1.500 du khách tới tham gia sự kiện.

Tại lễ bế mạc đã diễn ra nhiều lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các điểm đến và các công ty du lịch như: Furama resort Đà Nẵng, Công ty CP Dịch vụ Du lịch & Thương mại TST ký kết chiến lược phát triển du lịch với nhiều đơn vị trên cả nước.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM đánh giá, sau hai ngày, diễn đàn liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam 2022 đã ghi nhận nhiều kết quả tốt đẹp, đạt được mục tiêu đề ra.

"Chúng tôi đã kết nối các DN du lịch và dịch vụ trên cả nước, tạo ra chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, phù hợp với thị hiếu của các phân khúc khách du lịch", bà Hoa cho biết.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cũng cho rằng, sự kiện đã giúp các cơ quan quản lý nhà nước của TPHCM lắng nghe các trao đổi, đề xuất và góp ý của các hiệp hội du lịch và các DN du lịch trên cả nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp các DN du lịch và dịch vụ của TPHCM rà soát, đánh giá năng lực cung ứng và chất lượng dịch vụ sau hơn hai năm đình trệ vì dịch bệnh, để điều chỉnh và sẵn sàng cho việc đón khách du lịch quốc tế trở lại trong thời gian tới.

DN kết nối với các điểm đến phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc - Ảnh 2.

Công ty CP Dịch vụ Du lịch &Thương mại TST ký kết chiến lược phát triển du lịch với nhiều đơn vị trên cả nước - Ảnh: VGP/Lê Anh

Được biết, thời gian qua, TPHCM đang nỗ lực đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19, trong đó, ngành du lịch được đánh giá là điểm sáng. Trong 7 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch Thành phố đã có những khởi sắc đáng khích lệ khi đón khoảng 13 triệu lượt khách du lịch nội địa và hơn 765.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch ước đạt 60 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 76% so với kế hoạch năm 2022.

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, các công ty lữ hành, đơn vị du lịch của TPHCM tung ra nhiều chương trình, ưu đãi giảm giá sâu tới 60% khi mua tour du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống… Cụ thể như: Saigontourist Group tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tiệc cưới và hội thảo, hội nghị có mức ưu đãi lên đến 60%, với thời hạn sử dụng được áp dụng từ nay đến ngày 30/9;

Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour áp dụng khuyến mãi tùy theo nhóm khách và thời gian mua với mức ưu đãi từ 300.000 - 2.000.000 đồng.  Công ty Du lịch Vietravel cho biết đang bán các sản phẩm du lịch TPHCM hấp dẫn, giá hợp lý chỉ từ 650.000 đồng tới hơn 1 triệu đồng cho các tour du lịch trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn của TPHCM trong ngày.

Lê Anh

Top