DN lương thực, thực phẩm TPHCM sẵn sàng 3 tại chỗ đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa

15/07/2021 2:00 PM

(Chinhphu.vn) - Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM tại Thông báo số 615/TB-VP về việc chỉ cho phép các doanh nghiệp (DN) đáp ứng các điều kiện về phòng chống dịch COVID-19 được tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh, các DN thành viên của Hội Lương thực, thực phẩm (LTTP) TPHCM về cơ bản đều đáp ứng được các yêu cầu của Thành phố và đủ điều kiện tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì chuỗi cung ứng.

Theo lãnh đạo Hội LTTP TPHCM, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngay từ những tháng trước đó, Hội LTTP đã có những khuyến nghị và hỗ trợ tư vấn DN xây dựng các kế hoạch, phương án ứng phó trong các tình huống dịch, trong đó tập trung cho việc chuẩn bị bố trí chỗ ăn ở cho người lao động để duy trì chuỗi sản xuất mà vẫn đảm bảo an toàn cho người lao động, tránh nguy cơ lây lan dịch từ cộng đồng vào DN và ngược lại.

Do đó, khi Thành phố có chỉ đạo, đa phần DN thành viên, nhất là các DN sản xuất mặt hàng thực phẩm thiết yếu chủ lực của Thành phố, ngay lập tức đã kích hoạt và sẵn sàng áp dụng ngay các phương án phòng dịch thắt chặt để vừa bảo vệ người lao động, vừa đáp ứng chuỗi cung ứng sản xuất không bị đứt gãy.

Công nhân Công ty Cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt đảm bảo 5K trong phòng chống dịch COVID-19, đẩy mạnh sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng. Ảnh: VGP/Lê Anh

Đối với nhóm thịt lợn tươi sống, các DN thành viên cũng khẳng định đều đã kích hoạt hoàn toàn hệ thống và đảm bảo nguồn cung rất dồi dào, phong phú, giá bán tiếp tục giữ bình ổn.

Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc công ty Vissan, đơn vị sản xuất thực phẩm tươi sống chủ lực của thành phố cho biết, kể từ cuối tháng 6, Vissan đã tổ chức cắm trại tập trung làm việc tại công ty cho 100% số lượng lao động khoảng 1.500 người. Và dự kiến quá trình cắm trại tập trung thực hiện 3 tại chỗ này sẽ kéo dài cho đến khi tình hình dịch bệnh tại TPHCM được kiểm soát; do đó, Vissan khẳng định cung ứng đầy đủ nhu cầu thị trường.

Hội LTTP TPHCM cho biết, ở nhóm mặt hàng thịt và trứng gia cầm, các DN thành viên cũng khẳng định đều đã kích hoạt hoàn toàn hệ thống và đảm bảo nguồn cung rất dồi dào, phong phú, giá bán tiếp tục giữ bình ổn.

Ông Trương Chí Thiện, Giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, cho biết, để bảo vệ nhân viên và chuỗi sản xuất không bị đứt gãy, đảm bảo các đơn hàng, ngay khi Thành phố yêu cầu giãn cách xã hội, công ty đã kích hoạt phương án “3 tại chỗ”. Theo đó, 20% nhân lực gồm bộ phận hành chính, văn phòng của công ty làm việc online tại nhà, còn lại 80% nhân lực của công ty là công nhân sản xuất trực tiếp đã được công ty bố trí ở lại công ty và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Thành phố.

Theo Hội LTTP TPHCM, đối với mặt hàng lương thực như gạo, hiện tại các DN đã duy trì lượng gạo dự trữ đảm bảo đủ cung ứng đến cuối năm nên DN cũng dễ dàng trong việc sắp xếp, bố trí nhân sự, cơ bản đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động và giữ giá bán theo mức hiện tại.

Lê Anh

Top