Doanh nghiệp thực phẩm Nhật Bản xúc tiến thương mại tại TPHCM

08:05, 28/02/2017

(Chinhphu.vn) - Nhằm tạo cầu nối giao thương cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam và DN Nhật Bản vùng Hokkaido, ngày 27/2 Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM phối hợp với Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO) tổ chức buổi kết nối giao thương cho hơn 100 DN Việt Nam và Nhật Bản.

Các DN Việt Nam và Nhật Bản trao đổi tại buổi kết nối giao thương. Ảnh: VGP/Lê Anh

Buổi kết nối có sự tham gia của các DN Nhật Bản ở các ngành hàng thực phẩm như: cua tuyết, chả mực, chả cua, chả sò điệp làm thủ công gia vị các loại nước tương, nước chấm Nhật… Ngoài thực phẩm, các DN Nhật còn giới thiệu mỹ phẩm chiết xuất từ củ cải đường Hokkaido, các loại thực phẩm chức năng.

Ông Kazuhiro Takahashi, Giám đốc Trung tâm Thực phẩm nông lâm thủy sản Jetro, cho biết giá cả là một trong những trở ngại cho các DN Nhật khi vào thị trường Việt Nam; thứ hai là cạnh tranh với chính sản phẩm của Việt Nam, các nước trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, các DN Nhật Bản cho biết sẽ có những điều chỉnh ở mức giá bán sao cho phù hợp với đối tượng người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đánh giá của các DN Nhật, Việt Nam là thị trường có tiềm năng lớn cho các DN cung cấp thủy hải sản bởi thói quen tiêu dùng hải sản của người Việt. Hơn nữa các sản phẩm của DN Nhật với chất lượng cao, bảo quản tốt đảm bảo sự tươi ngon, nhiều chủng loại đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Tại buổi kết nối, các DN Nhật Bản bày tỏ mong muốn được hợp tác với các DN thực phẩm của Việt Nam, qua đó đẩy mạnh việc tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm và mỹ phẩm của Nhật Bản tới người tiêu dùng Việt Nam. Theo các DN Nhật Bản vùng Hokkaido, chính những DN bản địa là những người am hiểu nhất các thói quen của người tiêu dùng trong nước.

Lê Anh