Doanh thu du lịch TPHCM tăng 26,7% trong quý I/2025
(Chinhphu.vn) - Thông tin từ Sở Du lịch TPHCM cho biết, tổng doanh thu du lịch trong quý I/2025 của Thành phố ước đạt 56.662 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước.

Du khách tăng mạnh, góp phần giúp doanh thu du lịch TPHCM tăng 26,7% trong quý I/2025 - Ảnh: VGP/Linh Anh
Những sự kiện văn hóa đặc sắc trong quý I/2025 như Tết cổ truyền, Lễ hội Áo dài hay Lễ hội Việt – Nhật… đã góp phần giúp lượng khách du lịch tới TPHCM tăng cao, nhất là du khách quốc tế.
Trong tháng 3/2025, khách quốc tế đến TPHCM ước đạt 590.784 lượt, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế trong 3 tháng năm 2025 ước đạt gần 1,64 triệu lượt, tăng 18,2% so cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, khách du lịch nội địa đến TPHCM tháng 3 năm 2025 ước đạt gần 3 triệu lượt, tăng 2,8% so cùng kỳ năm trước, lũy kế 3 tháng năm 2025 ước đạt gần 8,6 triệu lượt, tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước.
Lượng khách tăng cao, trong 3 tháng năm 2025, đã mang lại cho TPHCM tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 56.660 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Nhằm tiếp tục giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố, tạo sự phong phú, đa dạng cho các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến Thành phố, Sở Du lịch TPHCM phối hợp doanh nghiệp/chuyên gia du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch liên quận, huyện với các sản phẩm du lịch liên kết "Gò Môn" (Quận 12 - Gò Vấp - Huyện Hóc Môn - Củ Chi); "Một góc Sài Gòn xanh" (Quận 4, Quận 7, Huyện Nhà Bè); Biệt động Sài Gòn "Những căn hầm huyền thoại" (Quận 1 - 3 -10). Trong đó, Chương trình "Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước", Ban Tổ chức đã công nhận và trao 6 giải thưởng cho doanh nghiệp lữ hành, tập thể và cá nhân.
Cùng với đó, Sở Du lịch TPHCM tiếp tục tập trung triển khai truyền thông chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, theo đó đã phát động và tổ chức truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội: Công bố bộ nhận diện và thông điệp truyền thông "Tìm đúng chất, chạm đúng cảm – Find Your Vibes" của ngành du lịch Thành phố năm 2025 được đầu tư cùng 50 hình ảnh đồ họa các công trình/ biểu tượng tiêu biểu, khắc họa hình ảnh điểm đến tiêu biểu của Sài Gòn – TPHCM chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Thực hiện Bộ dữ liệu hình ảnh 50 điểm đến biểu tượng của du lịch Thành phố. Đồng thời, phối hợp thực hiện dự án sản xuất phim ngắn (TVC) mang tên "50 Flashes" nhằm góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Thành phố gắn với kỷ niệm chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước…
Linh Anh