Du khách thực hiện nghiêm thông điệp 5K khi đến đường sách

12/10/2021 8:33 PM

(Chinhphu.vn) - Người dân đến tham quan đường sách TPHCM phải xuất trình thẻ xanh COVID-19, thực hiện khai báo y tế qua mã QR, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn.

Hai bạn trẻ Phạm Thị Kim Thi (bên phải) và Trần Nguyễn Hoàng Anh (Đại học Văn Lang) hào hứng khi được quay trở lại tham quan đường sách. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Sau thời gian dài đóng cửa vì dịch COVID-19, đường sách TPHCM chính thức đón khách trở lại vào sáng 9/10. Trong giai đoạn đầu, đường sách mở cửa từ 9h đến 17h các ngày trong tuần, sau khi tình hình dịch ổn định sẽ điều chỉnh khung giờ hoạt động bình thường (từ 8h30 đến 21h).

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách đến đường sách trong những ngày đầu vẫn chưa đông, hầu hết người dân đều chủ động thực hiện phương châm 5K khi tham quan, mua sách.

Nhằm đảm bảo an toàn trong giai đoạn “bình thường mới”, đường sách bố trí máy rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại hai cổng ra vào. Cạnh đó, khách đến tham quan phải xuất trình thẻ xanh COVID-19 và thực hiện khai báo y tế qua mã QR. Tại mỗi quầy sách cũng bố trí dung dịch sát khuẩn để phục vụ khách.

Riêng các nhân viên đường sách phải đảm bảo điều kiện đã tiêm 2 mũi vaccine, không tiếp xúc F0 trong vòng 14 ngày, tuân thủ nghiêm 5K trong quá trình làm việc...

Dương Thành Phát (Trường Đại học Sư phạm TPHCM) đến đường sách sau gần 4 tháng nghỉ dịch. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Sau gần 4 tháng ở nhà phòng dịch, Dương Thành Phát (Trường Đại học Sư phạm TPHCM) tranh thủ đến mua sách phục vụ chương trình học ở trường. “Ngày trước cứ 1 tháng em đến đường sách 1 lần để mua sách, em thường mua sách hàn lâm để ứng dụng cho chuyên môn. Còn trong mùa dịch thì em đọc sách online và học thêm tiếng Anh. Hôm nay được quay lại đường sách em thấy rất vui và bồi hồi”, Phát nói.

Thành Phát cũng cho biết rất an tâm khi đường sách thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch trong giai đoạn “bình thường mới”.

Một em nhỏ chăm chú đọc sách tại đường sách. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
Du khách người nước ngoài cũng tuân thủ phương châm 5K khi đến đường sách. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
Khách đến tham quan đường sách phải xuất trình thẻ xanh COVID-19. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu của các đơn vị tại dường sách đạt hơn 15,1 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020, tuy nhiên giảm 30% so với năm 2019. 

Về số lượng, bản sách bán ra đạt 352.882 cuốn, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2020 nhưng giảm 28% so với năm 2019. Các đơn vị có doanh thu tăng hầu như đều tập trung đẩy mạnh cho kênh phân phối trực tuyến.

Nguyễn Kim

Top