Đưa đờn ca tài tử, văn hóa phương Nam vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014

04/11/2014 9:25 AM

(HCM Cityweb) - "Đưa đờn ca tài tử, văn hóa phương Nam vào trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014 để các em yêu hơn truyền thống dân tộc mình" là ý kiến của Bà Phạm Kim Dung, Tổng Giám đốc công ty Sen Vàng, Phó Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014.

40 thí sinh vòng Chung khảo phía Bắc - Hoa hậu Việt Nam 2014. Ảnh: kênh 14.vn

Bà Dung cho biết Ban tổ chức mong muốn giới thiệu truyền thống văn hóa của vùng đất phương Nam đến với bạn bè quốc tế. Đặc biệt là nghệ thuật Đờn ca tài tử, loại hình âm nhạc dân tộc đặc sắc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Hành trình về phương Nam thấm đẫm nhân văn như vậy sẽ giúp cho các thí sinh có đời sống tin thần phong phú hơn. Chính các người đẹp có sức ảnh hưởng nhất định hy vọng các bạn gái trẻ khác có thể tiếp nhận cái đẹp đó một cách tự nhiên.

Được biết, 40 thí sinh suất sắc sẽ tham gia Vòng chung khảo cuộc thi hoa hậu Việt Nam năm 2014 khu vực phía Nam diễn ra từ ngày 4 đến 9-11, tại tỉnh Bạc Liêu.  Đây là lần đầu tiên trong 26 năm diễn ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, vòng chung khảo được tổ chức tại một địa phương cách xa hai trung tâm lớn là Hà Nội và TPHCM.

Sau vòng chung khảo ở hai khu vực phía Bắc và phía Nam, cuộc thi chọn ra 40 người đẹp bước vào Vòng chung kết diễn ra tại đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang từ ngày 26/11 – 06/12.


Hà Trang

Top