EVNSPC cảnh báo giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện

25/04/2022 5:16 PM

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Điện lực miền Nam ( EVNSPC) chỉ có 2 đầu số duy nhất là 19001006 hoặc19009000, trang Web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện miền Nam, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

EVNSPC Cảnh báo giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện - Ảnh 1.

Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai dán decal tận nhà khách hàng để giúp nhận biết số điện thoại chăm sóc khách hàng ngành Điện - Ảnh: VGP/Nhã An

Hiện trên mạng xã hội, một số trang Website xuất hiện một số điện thoại mạo danh tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện, tiếp nhận và trả lời khách hàng các thông tin về ngành điện, hướng dẫn khách hàng liên hệ tổng đài chính thống của ngành điện để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện, làm nhiễu loạn thông tin ảnh hưởng đến quyền lợi và uy tín của ngành Điện.

Cụ thể, xuất hiện các số điện thoại 19006592, 19000184, 1900299202 và trang Web www.chamsockhachhang/dien-luc-long-an/ mạo danh tổng đài điện lực Long An để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Long An. Khi gọi đến các số điện thoại giả mạo này, khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao (từ 5.000 đến 8.000 đồng/phút), mà không được giải đáp thông tin hoặc giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện.

Ngoài ra, trang Web này còn giới thiệu, chỉ đường link đến tổng đài của nhiều điện lực tỉnh khác như: Hậu Giang, Đồng Tháp, Hải Dương,… với cùng nội dung giới thiệu, hướng dẫn dịch vụ của ngành điện, cuối nội dung giới thiệu là số tổng đài giả mạo 1900299202.

Đáng chú ý, trong nội dung giới thiệu của tổng đài giả mạo đều lấy thông tin, địa chỉ các công ty điện lực và các chi nhánh điện lực trực thuộc nhằm cố ý giả mạo, trục lợi khi khách hàng muốn liên hệ ngành điện.

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam chỉ có 2 đầu số duy nhất là 19001006 hoặc19009000, trang Web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện miền Nam, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

Khách hàng tuyệt đối không nên gọi đến bất kỳ số điện thoại nào khác vì Tổng Công ty Điện lực miền Nam không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành điện lực miền Nam.

Trước đó, trong năm 2020-2021 Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai dán decal giới thiệu, nhận biết số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006- 19009000 tại từng nhà khách hàng với số lượng 7,2 triệu tờ decal nhằm mục đích cung cấp số điện thoại để khách hàng liên hệ khi có bất cứ yêu cầu về dịch vụ điện, đồng thời cảnh giác khách hàng về số điện thoại giả mạo ngành điện.

Nhã An

Top