Gần 1000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền quy tụ về TPHCM
(Chinhphu.vn) - Diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6-10/11 tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, Quận 10, TPHCM, Tuần lễ sản phẩm OCOP thu hút hơn 320 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) của TPHCM và các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước tham gia với khoảng 960 sản phẩm, bao gồm các sản phẩm OCOP; sản phẩm đặc trưng vùng, miền; sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản.
Có 638 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 4 sao, 21 sản phẩm OCOP đạt 5 sao. Riêng TPHCM có gần 60 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với hơn 220 sản phẩm tham gia (khoảng 60 sản phẩm OCOP).
Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, các đơn vị giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền của các tỉnh, thành trên phạm vi cả nước và TPHCM tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối, người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Đáng chú ý, tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, lần đầu tiên có chương trình không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp… kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước và quốc tế.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, chương trình nhằm cụ thể hóa nội dung kế hoạch triển khai bản thỏa thuận hợp tác giữa TPHCM và các tỉnh, thành thuộc các vùng, miền đã ký kết hợp tác năm 2024, gồm: vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Nguyên, vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, vùng Bắc Trung Bộ và một số địa phương phía Bắc.
Cùng với đó, chương trình cũng hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã ở các tỉnh, thành cũng như TPHCM giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, những sản phẩm đặc trưng vùng, miền; qua đó, tôn vinh những thành tựu của ngành nông nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm VietGAP, công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến sản phẩm nông nghiệp.
Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 khẳng định vai trò TPHCM là cầu nối hiệu quả, kênh quảng bá xúc tiến thương mại, liên kết tiêu thụ quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước.
Anh Lê