Giáo hội Phật giáo Việt Nam tặng 6 máy thở đa năng cho TPHCM

23/07/2021 6:00 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 23/7, tại chùa Minh Đạo (TPHCM), Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã thay mặt Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao tặng 6 máy thở đa năng với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng cho TPHCM.

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao tặng trao tặng 6 máy thở đa năng cho TPHCM hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn chia sẻ, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 tại TPHCM và cách tỉnh, thành phố khu vựa phía nam, trong đó nhiều ca nhiễm nặng phải cần đến các trang thiết bị y tế chuyên dụng để phục vụ công tác điều trị. Do đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã vận động, kêu gọi tăng ni, phật tử cùng chung tay đồng lòng ủng hộ tài chính để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch; đến nay đã vận động và mua được 10 máy thở đa năng với tổng trị giá 6,7 tỷ đồng.

Trung ương Giáo hội sẽ trao cho các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng của đại dịch, cụ thể: TPHCM 6 máy, tỉnh Bình Dương 2 máy và tỉnh Long An 2 máy. Đây là tấm lòng của tăng ni, Phật tử và cũng là trách nhiệm thiêng liêng và nghĩa tình của tăng ni, Phật tử đối với đất nước, dân tộc.

Thay mặt Chính quyền và nhân dân TPHCM, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM trân trọng ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, trong thời gian qua Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã luôn quan tâm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố; nhiều tăng ni, Phật tử cũng đã đăng ký tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức COVID-19 trên địa bàn.

Việc nhiều tăng ni, Phật tử cả nước đã quyên góp ủng hộ mua máy thở hỗ trợ điều trị COVID-19 cho TPHCM là nghĩa cử hết sức cao đẹp, thể hiện truyền thống “đồng lòng cùng dân tộc” của Phật giáo Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, đồng thời tiếp thêm niềm tin cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Lê Anh

Top