Giao lưu CNTT– Viễn thông Ấn Độ - Việt Nam

24/11/2013 5:20 PM

(HCM CityWeb)- Sáng 21-11, ông Lê Quốc Cường – Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực CNTT-Viễn thông tại hội trường Sở. Đây là hoạt động góp phần thúc đẩy cơ chế hợp tác song phương giữa hai nước nói riêng và các hoạt động hợp tác quốc tế về CNTT- Viễn thông nói chung.

Tham dự buổi gặp gỡ có Ông Deepak Mittal    - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ cùng các đại diện của các doanh nghiệp CNTT-Viễn thông Ấn Độ như TEPC, Tele-Networks, Serosoft…Về phía Việt Nam có ông Lê Quốc Cường – Phó Giám đốc Sở TT-TT và đại diện Hội Tin học TPHCM, Hội Truyền thông Điện tử TPHCM; các doanh nghiệp Việt Nam như Viettel, VNPT, SCTV, CMC, QTSC…
 

Ông Lê Quốc Cường phát biểu khai mạc.


Tại buổi trao đổi, Ông Cường cho biết: Hiện nay, TPHCM đã và đang có nhiều chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài về công nghệ cao. Riêng trong lĩnh vực CNTT và viễn thông, các doanh nghiệp tại TPHCM đã có nhiều hợp tác với các đối tác Ấn Độ trong việc đào tạo CNTT, phát triển công nghiệp CNTT và viễn thông.


Dr. Deepak Mittal, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ chia sẻ: Việt Nam hiện là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các công ty Ấn Độ

Ông Deepak Mittal - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đã trình bày về thương mại song phương, kim ngạch thương mại của Ấn Độ ngày càng tăng trưởng, chạm mức 6,280 triệu USD trong năm 2012-2013 (tăng 15,44% so với năm ngoài), với 73 dự án đầu tư tại Việt Nam. Trong chia sẻ của ngài Tổng lãnh sự còn cho thấy rõ việc thúc đẩy sản xuất thiết bị CNTT-Viễn thông đã có những ảnh hưởng và tác động tích cực tới hoạt động thương mại của Ấn Độ.

Tại buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp hai bên đã bàn luận sôi nổi nhằm tìm kiếm khách hàng và thúc đẩy sự hợp tác trong lĩnh vực CNTT-Viễn thông của Việt Nam - Ấn Độ trong thời gian tới.

 

 

Hoàng Yến
 

Top