Hải quan và Công an TPHCM phối hợp chống tội phạm kinh tế

10/04/2019 4:27 PM

(Chinhphu.vn) - Hải quan Tân Sơn Nhất vừa có buổi làm việc với Phòng An ninh kinh tế - Công an T PHCM nhằm phối hợp đấ u tranh phòng chống tội phạm kinh tế xuyên quốc gia

Đại diện Hải quan Tân Sơn Nhất và Công an TPHCM sẽ phối hợp phòng chống tội phạm kinh tế.

Ngày 9/4, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tổ chức buổi làm việc, dự thảo quy chế phối hợp về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm kinh tế xuyên quốc gia với Phòng An ninh kinh tế (PA04) - Công an TPHCM do đồng chí Nguyễn Phước Thường - Phó Trưởng phòng làm trưởng đoàn.

Trong những năm gần đây, vai trò của cơ quan hải quan trong công tác đảm bảo an ninh kinh tế, tài chính, tiền tệ ngày càng được nâng cao. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đó, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã chủ động phối hợp với các lực lượng cảnh sát, an ninh kinh tế để xây dựng các quy chế, đảm bảo sự phối hợp liên tục, chặt chẽ giữa hải quan và các cơ quan hữu quan.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất các nội dung về phối hợp, cung cấp thông tin, đặc biệt là các vụ việc có liên quan đến các tội phạm rửa tiền, tội phạm xuyên quốc gia, hỗ trợ thực hiện các thủ tục nhanh chóng để đạt được hiệu quả cao trong công việc./.

Ngọc Tấn

Top