Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thông xe trong tháng 12

28/11/2024 7:30 PM

(Chinhphu.vn) - Sáng 28/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thông xe trong tháng 12- Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đưa công trình vào hoạt động trong tháng 12 - Ảnh: VGP/Ngọc Tấn

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) Lương Minh Phúc cho biết, gói thầu xây dựng hầm chui HC2 và trạm bơm đã hoàn thành. Hiện chủ đầu tư, Sở GTVT và địa phương đã tổ chức thông xe hầm chui HC2 vào ngày 4/10 vừa qua để phục vụ người dân Thành phố.

Đối với gói thầu xây lắp số 1 (nhánh hầm chui hướng từ huyện Bình Chánh về quận 7) khởi công ngày 22/4/2020. Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, Ban Giao thông kiến nghị Sở GTVT TPHCM xem xét chấp thuận phương án tổ chức giao thông và cấp phép thi công. Cùng với đó, kiểm tra nghiệm thu công trình các hạng mục còn lại để thông xe nhánh hầm chui HC1 và đưa toàn bộ dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ phục vụ người dân vào ngày 31/12/2024.

Hiện gói thầu xây lắp số 1, xây dựng hầm chui HC1 và đường giao thông hiện đã thi công xong hạng mục đường tạm; đốn hạ, bứng dời cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án và tổ chức giao thông phục vụ thi công công trình. Đồng thời, đã thi công xong phần kết cấu của các đốt hầm hở, các đốt hầm kín.

Đối với việc di dời công trình hạ tầng kỹ thuật, gồm di dời tuyến cáp điện cao thế 220kV, hệ thống các đường ống cấp nước và các tuyến cáp viễn thông đến nay cơ bản đã hoàn thành.

Ông Lương Minh Phúc cũng cho biết, dự kiến giải ngân đến hết năm 2024 đạt 95% kế hoạch vốn đăng ký.

Liên quan những khó khăn trong thi công hiện nay, ông Lương Minh Phúc cho hay, nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn, tình hình tổ chức giao thông ở khu vực nút giao thông trong điều kiện vừa thi công vừa đảm bảo giao thông liên tục là nhiệm vụ rất thách thức.

Cuối tháng 11 này, đơn vị thi công sẽ triển khai thi công bản quá độ và đường hai đầu hầm của hầm chui HC1 nên tình hình giao thông qua khu vực theo hướng từ Bình Chánh về Quận 7 dự kiến sẽ khó khăn hơn do làn xe ô tô sẽ bị thu hẹp so với hiện nay để phục vụ thi công.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cũng kiến nghị, Sở Công thương, Tổng Công ty Điện lực Thành phố, Ban Quản lý dự án lưới điện phân phối TPHCM, Công ty Điện lực Tân Thuận khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm biến áp (công suất tương đương 400kVA), để đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, lâu dài phục vụ cho việc vận hành hệ thống trạm bơm, chiếu sáng và camera của dự án.

Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thông xe trong tháng 12- Ảnh 2.

Công trình hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ - Ảnh: VGP/Ngọc Tấn

Sau khi kiểm tra công, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị cũng như của từng người lao động trên công trường. Đặc biệt, sự phối hợp của các đơn vị liên quan với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, để sớm đưa công trình vào khai thác, kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông khu vực.

Phó Chủ tịch TPHCM yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị thi công tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành toàn dự án, đưa vào phục vụ người dân trong tháng 12 tới.

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM làm chủ đầu tư.

Tại đây sẽ xây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang 3 làn xe mỗi hầm, chạy một chiều, 2 hầm 6 làn xe ô tô. Xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước cho hầm, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Ngoài ra, dự án cũng cải tạo khu vực giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.

Ngọc Tấn

Top