Hàng trăm sản phẩm OCOP Lâm Đồng xúc tiến thương mại tại TPHCM

23/08/2024 1:58 PM

(Chinhphu.vn) - Lâm Đồng xác định TPHCM là thị trường lớn, truyền thống, trọng tâm, trọng điểm để định hướng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đẩy mạnh “đầu ra” cho sản phẩm.

Hàng trăm sản phẩm OCOP Lâm Đồng xúc tiến thương mại tại TPHCM- Ảnh 1.

Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Lâm Đồng năm 2024 tại TPHCM từ ngày 23-29/8. Ảnh: VGP/Anh Lê

Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Lâm Đồng năm 2024 tại TPHCM được Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng (TIPC) tổ chức nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tăng cường hợp tác giữa tỉnh Lâm Đồng và TPHCM. Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 29/8 tại showroom xuất khẩu (số 92 - 96, Nguyễn Huệ, Q.1, TPHCM).

Ông Nguyễn Vĩnh Quảng, Phó Giám đốc TIPC cho biết, Lâm Đồng có thế mạnh trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm nông sản với tổng diện tích gieo trồng ước đạt trên 367 ngàn ha. Trong đó diện tích sản xuất ứng dụng công nghệ cao đạt trên 68 ngàn ha và rất đa dạng về sản phẩm.

Đến nay Lâm Đồng có 352 sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3-5 sao, 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền và tiêu biểu đạt thương hiệu 'Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành' đại diện cho 4 sản phẩm gồm: rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông đã khẳng định về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm.

Ông Quảng nhấn mạnh, "Lâm Đồng luôn xác định TPHCM là một thị trường lớn, truyền thống, trọng tâm, trọng điểm để định hướng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và phục vụ. Việc tổ chức Tuần lễ kết nối lần này với 27 doanh nghiệp tham gia, chính là cơ hội để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đạt thương hiệu "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành" cùng những sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của Lâm Đồng được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại thị trường sôi động nhất cả nước.

Bên cạnh đó, Tuần lễ lần này sẽ giúp người tiêu dùng TPHCM có thêm nhiều lựa chọn sản phẩm nông sản nội địa chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá cả hợp lý.

Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ nhấn mạnh, với vai trò là đầu tàu kinh tế khu vực phía nam, thời gian qua, TPHCM tích cực chủ động hợp tác và liên kết vùng, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Lâm Đồng, góp phần mở rộng không gian phát triển của Thành phố và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững chung.

Hàng trăm sản phẩm OCOP Lâm Đồng xúc tiến thương mại tại TPHCM- Ảnh 2.

Một gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Lâm Đồng tham gia Tuần lễ triển lãm. Ảnh: VGP/Anh Lê

Riêng đối với tỉnh Lâm Đồng, các chương trình hợp tác giữa TPHCM và tỉnh Lâm Đồng vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển, đặc biệt là trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch. Vì vậy, trong những năm tiếp theo, TPHCM và tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đầu tư, nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của địa phương.

Trong khuôn khổ Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Lâm Đồng năm 2024 tại TPHCM, ngày 23/8 cũng sẽ diễn ra Hội nghị kết nối thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp Lâm Đồng và doanh nghiệp TPHCM.

Anh Lê

Top