Hỗ trợ đưa hàng Việt vào các hệ thống phân phối hiện đại

26/09/2025 4:11 PM

(Chinhphu.vn) - Thời gian gần đây, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) đã phối hợp với nhiều hệ thống phân phối như Saigon Co.op, Central Retail, Aeon, Lotte… để tạo “cầu nối” đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Qua đó, hỗ trợ hơn 700 doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường.

Hỗ trợ đưa hàng Việt vào các hệ thống phân phối hiện đại- Ảnh 1.

Nhiều hàng Việt có cơ hội xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối ngoại tại Việt Nam. Ảnh: VGP/LA

Ngày 26/9, tại siêu thị Lotte Mart Nam Sài Gòn (phường Tân Hưng), ITPC phối hợp Công ty CP Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam khai mạc "Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam năm 2025" tại hệ thống phân phối Lotte Việt Nam.

Sự kiện kéo dài đến ngày 29/9, quy tụ 80 doanh nghiệp tiêu biểu, mở ra cơ hội thâm nhập sâu hơn vào hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài nước.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, cho biết: "Chuỗi chương trình Tuần lễ kết nối giao thương được tổ chức hằng năm nhằm giúp doanh nghiệp không chỉ tiêu thụ sản phẩm trong nước, mà còn có cơ hội tiếp cận kênh phân phối quốc tế thông qua các tập đoàn bán lẻ lớn".

Không chỉ dừng ở đưa hàng Việt vào chuỗi siêu thị trong nước, ITPC và Lotte Việt Nam kỳ vọng nhiều sản phẩm có thể "xuất khẩu ngược" sang Hàn Quốc và các quốc gia khác trong hệ thống phân phối của tập đoàn.

Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam năm 2025 đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa ITPC và Lotte Việt Nam, mở đường cho nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập sâu vào hệ thống phân phối hiện đại.

Các sản phẩm trưng bày trải rộng từ nông sản, thực phẩm chế biến, F&B, hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ đến dệt may - da giày, vật tư y tế.

Trong khuôn khổ ngày khai mạc đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương, với sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp. Tại đây, lãnh đạo ngành hàng của Lotte Việt Nam trực tiếp đánh giá hồ sơ, thử sản phẩm và trao đổi về điều kiện hợp tác. Hai yêu cầu then chốt được nhấn mạnh: sản phẩm đạt các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế theo yêu cầu của Lotte và phải là hàng hóa chưa từng phân phối trong hệ thống Lotte tại Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp cần đáp ứng tiêu chí về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động.

Lê Anh

Top