Hỗ trợ hàng Việt chinh phục thị trường trong nước, mở rộng xuất khẩu

27/08/2024 3:00 PM

(Chinhphu.vn) - Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu - Vifa ASEAN 2024 và Hội chợ tôn vinh Hàng Việt năm 2024 đồng diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM từ ngày 27-30/8 thu hút hơn 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Hỗ trợ hàng Việt chinh phục thị trường trong nước, mở rộng xuất khẩu- Ảnh 1.

Lãnh đạo TPHCM tham quan một gian hàng. Ảnh: VGP/Anh Lê

Triển lãm "Tôn vinh hàng Việt năm 2024" lần thứ XVI với chủ đề "Hàng Việt tiêu biểu hội nhập quốc tế" do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (Huba) tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TPHCM; thúc đẩy doanh nghiệp (DN) phát triển sản xuất, kinh doanh theo phương châm "Hàng Việt chinh phục người Việt" bằng chất lượng, thương hiệu uy tín, góp phần phát triển kinh tế thành phố.

Năm nay, Hội chợ triển lãm "Tôn vinh hàng Việt năm 2024" thu hút 150 doanh nghiệp từ khắp các lĩnh vực kinh doanh tham gia với 220 gian hàng và bàn giao thương. Đặc biệt sự kiện được tổ chức song song với Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Vifa ASEAN 2024 sẽ giúp mở rộng khách hàng tiềm năng, khách hàng quốc tế, chắp cánh cho hàng Việt vươn xa.

Trong khi đó, Vifa ASEAN 2024 là sự kiện hội chợ triển lãm về xuất khẩu nội thất nổi bật trong khu vực châu Á tháng 8 năm nay, bên cạnh các sự kiện: KOFURN (Hàn Quốc); MFFM (Malaysia); Maison Shanghai, Furniture China Shanghai, CIFF (Trung Quốc); IFFINA (Indonesia).

Vifa ASEAN mang sứ mệnh kết nối, hỗ trợ, đẩy mạnh xúc tiến, tăng cường thúc đẩy, mở rộng thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp nội - ngoại thất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Hội chợ không chỉ tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, các đơn hàng xuất khẩu, mà còn là cầu nối giúp doanh nghiệp các nước trong khu vực tìm kiếm những khách hàng tiềm năng của Việt Nam và quốc tế ngay tại TPHCM.

Hỗ trợ hàng Việt chinh phục thị trường trong nước, mở rộng xuất khẩu- Ảnh 2.

Người dân chọn lựa mua các sản phẩm hàng Việt chất lượng tại triển lãm. Ảnh: VGP/Anh Lê

Vifa ASEAN năm nay quy tụ hơn 200 doanh nghiệp từ: Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Italy, Hà Lan, Thái Lan, Campuchia, Philippines, Indonesia, Ấn Độ, Đài Loan ( Trung Quốc)… tham gia trưng bày đa dạng sản phẩm và dịch vụ từ các ngành hàng chính như: nội thất, ngoại thất, thủ công mỹ nghệ và trang trí nhà cửa, máy móc thiết bị, công cụ, dịch vụ hỗ trợ…

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, trên tinh thần Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được tăng cường theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư, Chỉ thị số 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tri số 09-TT/TU của Thành uỷ. Trong thời gia qua, Thành phố đã tích cực chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm là thị trường trong nước, bên cạnh đó là mở rộng ra các nước đã ký hiệp định thương mại tự do, các buổi gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ thủ tục hành chính…

Ông Dũng cho rằng, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Vifa ASEAN và Hội chợ Tôn vinh Hàng Việt năm 2024" được tổ chức trên địa bàn Thành phố nhằm tạo điều kiện cho các DN gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, người môi giới, nhà mua hàng tiềm năng; tiếp cận nắm bắt nhu cầu, xu hướng hàng hóa, quảng bá thương hiệu. Qua đó cũng là dịp tác động đến các DN trong nước liên tục đổi mới và sáng tạo, phát triển sản phẩm đặc thù, tạo tin tưởng cho người tiêu dùng, để hàng hóa không chỉ chinh phục người Việt Nam, còn từng bước xuất khẩu.

Hỗ trợ hàng Việt chinh phục thị trường trong nước, mở rộng xuất khẩu- Ảnh 3.

Khách tham quan, tìm hiểu thông tin đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ tại Vifa ASEAN 2024. Ảnh: VGP/Anh Lê

Với sự điều hành quyết liệt của lãnh đạo Thành phố, nỗ lực của doanh nghiệp, trong 7 tháng đầu năm 2024 các lĩnh vực kinh tế về dịch vụ, công nghiệp trên địa bàn TPHCM đều tăng mạnh. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 661.521 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 26,07 tỷ USD, tăng 10%; Điều này cho thấy dù thị trường trong nước cũng như thế giới còn gặp khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn có thể tận dụng ưu thế trên thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.

Anh Lê

Top