Hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền xúc tiến thương mại tại TPHCM

12/12/2024 1:43 PM

(Chinhphu.vn) - Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” đã khai mạc sáng ngày 12/12 tại trục đường Lê Lợi, Quận 1, TPHCM với hơn 500 sản phẩm đặc sản đến từ 30 tỉnh thành trên cả nước.

Hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền xúc tiến thương mại tại TPHCM- Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cùng các đại biểu tham quan một gian hàng. Ảnh: VGP/Anh Lê

Chương trình "Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024" tôn vinh những giá trị đặc sắc, truyền thống, gìn giữ và phát huy giá trị các sản phẩm làng nghề, các sản phẩm đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP, những giá trị đặc sắc trong văn hóa nghệ thuật của các địa phương hội tụ tại TPHCM.

Năm nay, chương trình thu hút sự tham gia hơn 30 tỉnh, thành phố, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp tiêu biểu với hơn 500 sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền Việt Nam. Giới thiệu sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm chủ lực và các sản phẩm tiềm năng, đặc sắc của các địa phương trên cả nước.

Riêng khu vực các gian hàng trưng bày, giới thiệu về TPHCM được tái hiện sinh động các làng nghề truyền thống: làng nghề đan lát Thái Mỹ, làng nghề bánh tráng Phú Hòa Đông, làng se nhang Lê Minh Xuân, làng trồng mai vàng Bình Lợi và làng muối Lý Nhơn... Khách tham quan có cơ hội khám phá, tìm hiểu về lịch sử cùng những câu chuyện thú vị xung quanh những sản phẩm từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng của TPHCM.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết chương trình "Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024" được tổ chức thường niên, nhằm tăng cường hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM với các tỉnh thành trên cả nước. Qua đó, củng cố mối quan hệ liên kết vùng, thúc đẩy sự phát triển đồng bộ và bền vững của các địa phương, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế và động lực tăng trưởng của TPHCM trong chuỗi liên kết thương mại, du lịch của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Trong khuôn khổ chương trình, còn diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối hiện đại, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết kinh doanh, kết nối cung cầu, tiêu thụ hàng hóa, tìm kiếm thị trường và cơ hội phát triển cho sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc sản của các vùng miền.

Anh Lê

Top