ITE HCMC 2025 nâng cao hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

08/09/2025 4:17 PM

(Chinhphu.vn) - Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 19 năm 2025 - ITE HCMC 2025 và Đại hội đồng TPO 2025 vừa khép lại với nhiều dấu ấn kỷ lục, khẳng định vị thế trung tâm du lịch của TPHCM. Đồng thời, đây là cơ hội quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam mở rộng mạng lưới quốc tế, tăng cơ hội kinh doanh, quảng bá hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, thúc đẩy phát triển du lịch xanh, bền vững.

ITE HCMC 2025 nâng cao hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới- Ảnh 1.

ITE HCMC 2025 tạo ra 20.000 cuộc hẹn giao thương, với gần 50% đã ký kết thành công. Ảnh: VGP/Lê Anh

Với chủ đề "Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động", ITE HCMC 2025 tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện du lịch quốc tế uy tín hàng đầu của Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết ITE HCMC 2025 đã trở thành cầu nối chiến lược để khẳng định thương hiệu du lịch quốc tế, tạo động lực mới cho ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững.

Theo Ban Tổ chức, ITE HCMC 2025 thu hút hơn 550 khách quốc tế cao cấp đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ; 41 đoàn đại biểu bộ, ngành phụ trách du lịch hơn 30 tập đoàn lữ hành đầu ngành thế giới tham dự cùng 46.100 lượt khách tham quan. Sự kiện đã tạo ra 20.000 cuộc hẹn giao thương, với gần 50% đã ký kết thành công.

ITE HCMC 2025 tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ với sự tham gia của hơn 60 cơ quan báo chí quốc tế. Sự kiện đã thu hút các KOL và nhà sáng tạo nội dung TikTok từ 20 quốc gia, cùng hàng trăm phóng viên trong nước.

Tất cả 34 tỉnh, thành phố tham gia các hoạt động của ITE HCMC 2025, trong đó có 28 địa phương tham gia triển lãm giới thiệu hàng sản phẩm mới, đột phá hình thành trong không gian du lịch mới rộng lớn và đa dạng hơn.

Sự kiện cũng tập trung vào các hoạt động chuyên môn với 9 diễn đàn và hội thảo lớn. Các nội dung chính xoay quanh chuyển đổi số, phát triển bền vững và nâng cao chất lượng dịch vụ. Các diễn đàn đã thu hút sự tham gia của 9 diễn giả quốc tế, 33 chuyên gia trong nước và hơn 2.500 đại biểu.

Theo các doanh nghiệp, chuyên gia trong và ngoài nước, ITE HCMC 2025 là động lực quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam, giúp mở rộng mạng lưới quốc tế, tăng cơ hội kinh doanh, quảng bá hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, thúc đẩy phát triển du lịch xanh, bền vững...

Tại sự kiện này, Du lịch TPHCM được vinh danh Giải thưởng Tiếp thị du lịch TPO Best Awards 2025 với chiến dịch "Tìm đúng chất, chạm đúng cảm" (Find Your Vibes). Điều này khẳng định nỗ lực sáng tạo, hợp tác quảng bá và nâng tầm vị thế Thành phố như một đô thị hiện đại, giàu bản sắc trên bản đồ du lịch quốc tế.

Năm nay, lần đầu tiên ITE HCMC 2025 kết hợp với ba sự kiện quốc tế tầm cỡ khác, bao gồm Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025, sự kiện "Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Vietnam International Sourcing" lần thứ 3 năm 2025 và Diễn đàn xuất khẩu TPHCM năm 2025.

Việc tổ chức đồng thời bốn sự kiện quy mô lớn này đã tạo ra một tuần lễ kinh tế - du lịch quốc tế, không chỉ thúc đẩy du lịch MICE (Hội nghị, Triển lãm, Sự kiện) mà còn gắn kết du lịch với thương mại, logistics và xuất khẩu, hứa hẹn Việt Nam sẽ trở thành điểm hẹn tập trung đông đảo các lãnh đạo, doanh nghiệp, chuyên gia, người mua và báo chí từ nhiều quốc gia vừa thu hút khách, vừa nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Lê Anh

Top