Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị SATRA

26/01/2021 1:17 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 26/1, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) tổ chức hội nghị “kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị SATRA năm 2021”.

Các doanh nghiệp kết nối, trao đổi với đại diện của SATRA. Ảnh: VGP/Lê Anh

Tại hội nghị, ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) cho biết, cùng với các kênh phân phối truyền thống, hiện các doanh nghiệp Việt còn mong muốn đưa hàng hóa sản phẩm vào các hệ thống bán lẻ hiện đại nhằm nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, khẳng định uy tín, thương hiệu và tiêu chuẩn chất lượng. Thời gian qua, ITPC đã phối hợp với các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước tổ chức các hội nghị, hội thảo kết nối tạo cầu nối cho doanh nghiệp Việt gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các Tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước cung ứng sản phẩm Việt vào các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại hiện đại.

SATRA là một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn của thành phố, với chuỗi hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên sản phẩm có chứng nhận HALAL sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng đưa sản phẩm tiếp cận với lượng khách hàng sẵn có của hệ thống siêu thị cửa hàng tiện lợi của SATRA, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đại diện SATRA đã cung cấp thông tin đến các doanh nghiệp tham dự những tiêu chuẩn kỹ thuật đưa hàng vào chuỗi siêu thị SATRA; cung cấp thông tin về xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bảo quản sản phẩm thực phẩm chế biến; cách thức đưa hàng hoá của doanh nghiệp Việt vào hệ thống siêu thị SATRA.

Theo ông Trương Kim Bi, Giám đốc Công ty cốm gạo Bibo, sản phẩm của công ty hướng tới các thực phẩm chay, có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên hiện vẫn tiêu thụ ở các kênh phân phối truyền thống nên chưa được người tiêu dùng biết đến rộng rãi.

Ông Bi kỳ vọng qua đợt kết nối này, công ty có thể đưa được các sản phẩm vào hệ thống bán lẻ của Satra để nâng tầm thương hiệu, mở rộng các đối tượng khách hàng.

Theo đại diện ITPC, sau hội nghị, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp cùng SATRA tổ chức nhiều chương trình kết nối tương tự trong năm 2021 để hỗ trợ doanh nghiệp, như tổ chức Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại một trong những hệ thống siêu thị của SATRA để giúp doanh nghiệp Việt xem xét, đánh giá lại quy trình sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng cũng như bổ sung các giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm, định vị lại sức hút của sản phẩm đối với khách hàng để xây dựng kế hoạch phát triển tối ưu nhất.

Lê Anh

Top