Khai mạc hai triển lãm quốc tế ProPak Việt Nam và Plastics & Rubber Việt Nam tại TPHCM

01/03/2012 10:10 AM

(HCM CityWeb) - Ngày 29/2, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM, Công ty Tổ chức triển lãm VCCI phối hợp với các đối tác nước ngoài tổ chức khai mạc hai triển lãm quốc tế ProPak Việt Nam 2012 và triển lãm Plastics & Rubber Việt Nam (PRV) 2012.

 

Khách tham quan tại Triển lãm Propak và Plastic & Rubber
Propak được xem là triển lãm quốc tế hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á về công nghệ xử lý, chế biến, đóng gói bao bì tại Việt Nam, với sự tham gia của 334 công ty đến từ 25 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Australia, Bỉ, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan… Với diện tích mặt bằng triển lãm gần 6.000 m2, các gian hàng tham gia trưng bày sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, máy móc… phục vụ phát triển ngành đóng gói, bao bì, chiết rót, dán nhãn, quản lý chất lượng, đo lường và kiểm định, lưu trữ, vận chuyển, tự động hóa, làm lạnh và quản lý ô nhiễm. Dự kiến triển lãm sẽ thu hút gần 8.000 người tham quan.
Triển lãm Plastics & Rubber về công nghệ và nguyên phụ liệu ngành nhựa và cao su, quy tụ 143 công ty đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 6 nhóm gian hàng đến từ Áo, Trung Quốc, Đức, Italy, Hàn Quốc và Singapore. Triển lãm này mang đến cơ hội kinh doanh cho các ngành hàng không, ôtô, cơ khí chính xác, điện và điện tử, nội thất, dược và chăm sóc sức khỏe, sản phẩm gia dụng, đóng gói, sản phẩm giải trí, xây dựng.
Theo các nhà tổ chức triển lãm, Việt Nam là một thị trường mới nổi được nhiều doanh nghiệp nước ngoài quan tâm, trở thành thị trường không thể bỏ lỡ của các công ty quốc tế và trong nước. Ông Ronald Lim, Chủ tịch Tổng hội Nhựa các nước Đông Nam Á (AFPI), nhận định: Việt Nam đang ngày càng phát triển như trung tâm sản xuất của thế giới; thu hút tổng lượng vốn FDI lớn nhất trong tất cả các nước ASEAN trong suốt 10 năm qua, trong đó ngành nhựa và cao su của Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ.
Trong thời gian diễn ra hai triển lãm, các cuộc hội thảo và hội nghị chuyên đề về kỹ thuật cũng được tổ chức giúp doanh nghiệp ngành bao bì, đóng gói và ngành nhựa và cao su hiểu rõ hơn về cách ứng dụng công nghệ vật liệu mới trong sản xuất các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao.
Hai triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 2/3.
Minh Dung
 
Top