Khởi động chương trình giúp sinh viên Úc học tập tại TPHCM

18/07/2015 8:15 AM

(Chinhphu.vn) – Tối 17/7, Tổng Lãnh sự Australia (Úc) tại TPHCM đã chính thức tuyên bố khởi động chương trình New Colombo Plan, chương trình giúp sinh viên đại học của Úc tham gia học tập tại các nước tại Châu Á-Thái Bình Dương.

Những sinh viên đầu tiên của Australia sang Việt Nam theo chương trinhd New Colombo Plan.

Tại Việt Nam, chương trình sẽ được khởi động và triển khai tại các trường đại học trên địa bàn TPHCM.

Theo Ngài John McAnulty, Tổng Lãnh sự Úc tại TPHCM, ngời việc tăng cường hơn sự giao lưu, hợp tác giữa các trường đại học của Việt Nam với các trường đại học của Úc, đồng thời, chương trình New Colombo Plan còn góp phần thiết lập mối quan hệ, liên kết bền chặt hơn nữa giữa nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hai nước. Qua đó, tạo cơ hội thúc đẩy hơn nữa hợp tác, phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội giữa hai nước trong tương lai.

Ngài John McAnulty cho biết, chương trình New Colombo Plan, không chỉ tạo điều kiện để sinh viên các các trường đại học của Úc có cơ hội được trải nghiệm học tập tại nhiều nước trên thế giới để tăng cường hơn nữa kỹ năng, kinh nghiệm sống cho các sinh viên mà rộng hơn nữa chính là Chính phủ Úc muốn khuyến khích một thế hệ trẻ của Úc am hiểu về văn hoá, lịch sử và phong tục của những nước trong khu vực và trên toàn thế giới, từ đó tạo nên một thế hệ trẻ hiểu biết, thân thiện và chia sẻ trong cộng đồng.

Trong năm 2015, Chính phủ Úc hỗ trợ cho 160 sinh viên đến từ 12 trường đại học của Úc theo học tập và tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm tại Việt Nam trong các lĩnh vực như dạy học, kinh doanh, kiểm lâm, thiết kế, quy hoạch đô thị, khoa học xã hội và nhân văn.

Cũng theo Ngài John McAnulty, Chính phủ Úc đã cam kết dành khoảng 100 triệu đô Úc cho chương trình trong vòng 5 năm tới. Theo đó, chương trình sẽ thiết lập các mối quan hệ cá nhân và quan hệ công việc dài hạn với người dân của vùng châu Á - Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng thông qua việc học tập và tập sự tại các doanh nghiệp. Chương trình New Colombo Plan sẽ bao gồm 2 học bổng chính là chương trình học bổng danh giá và chương trình học bổng Mobility.

Thanh Thuỷ

Top