Không để gián đoạn cung ứng oxy trong công tác điều trị tại các bệnh viện

24/12/2021 2:13 PM

(Chinhphu.vn) - Sở Y tế TPHCM vừa có công văn gửi các bệnh viện công lập, ngoài công lập; bệnh viện thu dung điều trị COVID-19; bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 về việc sử dụng oxy hợp lý và không để gián đoạn cung ứng oxy trong công tác điều trị tại các bệnh viện.

Các nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 3.

Theo Sở Y tế TPHCM, thời kỳ bùng phát dịch COVID-19 vừa qua, lượng oxy sử dụng trong công tác điều trị cho người bệnh trên địa bàn TPHCM dao động từ 300-350 tấn/ngày. Giai đoạn này, TPHCM không thiếu oxy vì các đơn vị sản xuất oxy công nghiệp chuyển sang sản xuất oxy cho y tế. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, một số doanh nghiệp chuyển sang sản xuất khí phục vụ cho ngành công nghiệp, đồng thời nhu cầu oxy y tế ở các tỉnh khu vực phía nam có khuynh hướng gia tăng (do số ca COVID-19 bùng phát tại các tỉnh), do đó có hiện tượng chậm cung ứng oxy tại các bệnh viện.

Để bảo đảm không bị gián đoạn nguồn oxy trong công tác điều trị COVID-19 và các bệnh lý khác tại các bệnh viện, Sở Y tế đề nghị tất cả các bệnh viện cần tuân thủ đúng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế; lựa chọn các phương tiện hỗ trợ hô hấp phải phù hợp với tình trạng bệnh, đặc biệt lưu ý khi quyết định lựa chọn phương tiện hỗ trợ hô hấp cần sử dụng lượng  oxy cao như thở HFNC.

Cùng với đó là rà soát lại tất cả các phương tiện dự trữ oxy của đơn vị, đánh giá nhu cầu sử dụng oxy hàng ngày của đơn vị để xây dựng kế hoạch cung ứng oxy, bảo đảm không bị gián đoạn oxy trong điều trị.

Theo thanhuytphcm.vn

Top