Kích cầu tiêu dùng cuối năm, nhiều hàng hóa thương hiệu lớn giảm trên 50%

15/12/2023 8:04 PM

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 15-17/12, tại Trung tâm thương mại Union Square (đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1) diễn ra chương trình khuyến mãi hàng hiệu đợt 2, mang tên “Flash sale Holiday”, với mức giảm tối đa lên tới 90%.

Kích cầu tiêu dùng cuối năm, nhiều hàng hóa thương hiệu lớn giảm trên 50%- Ảnh 1.

Hầu hết các sản phẩm ở sự kiện giảm từ 50-70% so với giá niêm yết, có một số ít đến 90% - Ảnh: VGP/Anh Lê

Chương trình do Sở Công Thương TPHCM phối hợp cùng UBND Quận 1 tổ chức, thuộc chuỗi chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season năm 2023.

Có khoảng 60 đơn vị tham gia, với gần 170 gian hàng, giới thiệu 400 nhãn hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như: Gucci, Dior, Chanel, Dolce&Gabbana, Lancome… Hầu hết các sản phẩm ở sự kiện đều giảm từ 50-70% so với giá niêm yết, có một số ít đến 90%.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết mục đích chính của sự kiện là để kích thích tiêu dùng, thu hút du khách và phát triển du lịch.

"Chúng tôi sẽ tính toán hướng tới đạt được những mục tiêu như Singapore, Bangkok... Sang năm, tất cả trung tâm thương mại sẽ đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại cùng cạnh tranh lẫn nhau để có giá tốt nhất cho người tiêu dùng", ông Phương nói.

Theo ban tổ chức, quy mô của sự kiện đợt 2 gấp ba lần đợt 1 diễn ra vào đầu tháng 9 thu hút gần 15.000 lượt khách mua sắm, tổng doanh thu khoảng 95 tỷ đồng.

Năm 2023 cũng là năm đầu tiên Sở Công Thương tổ chức khuyến mãi hàng hiệu với định hướng đưa chương trình thành hoạt động thường niên của Thành phố nhằm tạo dấu ấn trong lòng du khách khi nhắc đến mua sắm hàng hiệu, TPHCM sẽ là một điểm đến hấp dẫn, một lựa chọn tin tưởng.

Bên cạnh chương trình khuyến mãi hàng hiệu và khuyến mãi tập trung, thời gian qua, ngành công thương TPHCM còn phối hợp cùng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối triển khai nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng. Qua đó, sức mua nội địa tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt với nhóm hàng lương thực, thực phẩm, hàng may mặc, phương tiện vận tải.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TPHCM tháng 11 đạt hơn 108.022,6 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ. Lũy kế 11 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.081.301,5 tỷ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ.

Anh Lê

Top