“Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam” diễn ra từ 28/5 đến 01/6

17/05/2016 6:15 PM

(Chinhphu.vn) – Từ ngày 28/5 đến 01/6, người dân và du khách tại TPHCM sẽ tiếp tục có dịp đắm mình vào bầu không khí lễ hội rộn ràng, sôi động và thưởng thức hương vị của hàng trăm món ăn đặc sản hấp dẫn được quy tụ tại “Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam”.

“Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam” năm 2015 thu hút đông đảo người dân và khách du lịch. Ảnh VGP/Phan Hoàng

Đây là một trong những sự kiện văn hóa-du lịch độc đáo do ngành du lịch TPHCM tổ chức định kỳ hằng năm nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đồng thời giữ gìn và phát huy giá trị tinh hoa ẩm thực của vùng đất phương Nam.

Đến nay, qua 6 lần tổ chức, Liên hoan Ẩm thực đã từng bước được mở rộng và trở thành tiêu điểm du lịch tại TPHCM khi thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo người dân và khách du lịch.

Năm nay, Liên hoan Ẩm thực sẽ tiếp tục mang đến cho du khách bầu không khí lễ hội rộn ràng, sôi động. Đến với sự kiện lần này, du khách sẽ có dịp thưởng thức hơn 250 món ngon đặc sản ẩm thực được chế biến từ các loại sản vật của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và vùng đồng bằng Nam Bộ. Những món ăn “nức tiếng” như: Nem nướng, Ba khía rang me, Cơm dứa tép rang, Gà nướng Bản Đôn, Chè bà ba… sẽ khiến du khách không thể không dừng chân.

Bên cạnh việc giới thiệu văn hóa ẩm thực các tỉnh, địa phương, Liên hoan Ẩm thực cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn. Trong đó, hình ảnh những gánh hàng rong và những tiếng mời chào rộn rã của “Chợ quê Phương Nam”, hay khung cảnh “Trên bến dưới thuyền” tấp nập sẽ được tái hiện nhằm giúp du khách có cảm nhận chân thực về đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Nam Bộ.

Trong không khí lễ hội sôi động, du khách cũng có dịp thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc như: Biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử, tìm hiểu văn hóa sinh hoạt của bà con các dân tộc Chăm (Ninh Thuận) và Khmer (Sóc Trăng) thông qua hoạt động ca múa nhạc, hoặc tham gia nghi thức “Lễ cưới và Rước dâu” đậm đà bản sắc của bà con các dân tộc nói trên.

Một trong những nét mới tại Liên hoan lần này là hoạt động Sân chơi ẩm thực “Em yêu món Việt” được tổ chức phục vụ riêng du khách là học sinh, sinh viên, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị, khó quên với các em trong dịp hè 2016.

Khác với mọi năm, tiêu chí của Liên hoan năm nay chú trọng hơn về chất lượng món ăn và tính đặc trưng vùng miền. Theo đó, sẽ giới hạn tối đa 50 gian hàng của 30 đơn vị nhà hàng tiêu biểu, đại diện cho phong cách ẩm thực của các địa phương: Huế, Quảng Nam, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Tây Nguyên… và TPHCM.

Ngoài ra, sự kiện cũng có sự tham gia giao lưu, giới thiệu tinh hoa ẩm thực của các đơn vị du lịch, nhà hàng đến từ các quốc gia khu vực châu Á: Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia...

“Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam”năm 2016 diễn ra trong 05 ngày, từ 28/5 đến 01/6 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11, TPHCM).

Phan Hoàng

Top