Microsoft Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp ngành công nghệ

17/01/2017 5:52 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 17/1, tại TPHCM, Microsoft Việt Nam đã ký cam kết hợp tác với Saigon Innovation Hub trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp ngành công nghệ, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp tại TPHCM.

Ký kết đồng hành cùng SIHUB của Microsoft sẽ giúp các Startups khu vực phía Nam tiếp cận tốt hơn các công cụ công nghệ tiên tiến, tham gia được những khóa đào tạo hiệu quả, kết nối được với mạng lưới khởi nghiệp.

Cụ thể, Microsoft và Saigon Innovation Hub (SIHUB) – đơn vị có chức năng định hướng, kết nối và hỗ trợ startups, trực thuộc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TPHCM đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ nhằm đẩy mạnh quá trình hỗ trợ, đào tạo và cố vấn triển khai các dự án công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (Startups) khu vực phía Nam.

Theo ghi nhớ, đôi bên sẽ cùng hợp tác để hỗ trợ hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp tại TPHCM; cùng  đồng hành trong đào tạo cộng đồng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; cùng thúc đẩy hoạt động truyền thông khởi nghiệp và xây dựng văn hóa khởi nghiệp.

Ông Huỳnh Kim Tước, Trưởng ban điều hành SIHUB cho biết, Microsoft đã có kinh nghiệm nhiều năm về triển khai và hỗ trợ các dự án của startups khu vực công nghệ thông tin trên toàn cầu. Và cũng được biết đến như nhà tư vấn về công nghệ tin cậy cho nhiều nước.

“Đi cùng Microsoft thì các doanh nghiệp khởi nghiệp tại TPHCM sẽ tiếp cận tốt hơn các công cụ công nghệ tiên tiến, được tham gia các khóa đào tạo và được kết nối với mạng lưới những người cùng khởi nghiệp”, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft nhấn mạnh.

SIHUB là đơn vị được hình thành theo chủ trương phát triển khoa học công nghệ định hướng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Sở Khoa học & Công nghệ TPHCM. Hiện SIHUB đang hướng đến mục tiêu trở thành hình mẫu về quản lý và vận hành các vườn ươm startups, cung cấp những hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và kết nối các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp TPHCM và cả nước.

Phương Hiền

Top