Năm 2022: Lữ hành Saigontorist đạt doanh thu 2.300 tỷ đồng

27/12/2022 1:05 PM

(Chinhphu.vn) - Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist kết thúc năm kinh doanh 2022 với doanh thu lên đến hơn 2.300 tỷ đồng, phục vụ hơn 510.000 lượt khách trong và ngoài nước.

Năm 2022: Lữ hành Saigontorist đạt doanh thu 2.300 tỷ đồng - Ảnh 1.

Đây là kết quả của chiến lược kinh doanh linh hoạt - phục hồi từng bước và chú trọng phát triển, gắn kết nguồn nhân lực để khai thác tối đa thế mạnh nội tại - Ảnh: VGP/Minh Thi

Năm 2022 cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của mảng Du lịch nội địa, đóng góp vào phần lớn doanh thu của Lữ hành Saigontourist. Đồng thời cũng ghi nhận sự phục hồi, đẩy mạnh khai thác mảng du lịch nước ngoài và du lịch quốc tế.

Ngay từ khi ngành du lịch Việt Nam mở cửa trở lại từ đầu năm 2022, mảng du lịch MICE của Lữ hành Saigontourist đã liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, tạo nên con số ấn tượng cho cả năm: phục vụ và triển khai hơn 1.500 đoàn với hơn 320.000 lượt khách MICE trong và ngoài nước. Đóng góp phần lớn vào con số ấn tượng đó chính là mảng MICE Nội địa, chiếm hơn 80% lượng khách với Top 5 điểm đến được khách hàng ưu chuộng là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Hạ Long. Trong đó có nhiều đoàn MICE có số khách lớn, trung bình từ 100 đến 700 khách/đoàn, đặc biệt có đoàn lên đến 10.000 khách, đòi hỏi sự tận tâm, chu đáo, chuyên nghiệp của Lữ hành Saigontourist khi triển khai và kết nối các dịch vụ liên quan.

Các đoàn khách MICE nước ngoài và quốc tế cũng quy mô và nhộn nhịp không kém, là kết quả của chiến lược đẩy mạnh khai thác thị trường sẵn có và mở rộng tìm kiếm khách hàng mới. Các đoàn MICE nước ngoài tiêu biểu như đoàn châu Âu 120 khách, Ấn Độ 120 khách, Hàn Quốc 400 khách… Khách hàng có xu hướng chọn: Hàn Quốc, Singapore, châu Âu, Ấn Độ, Australia… là các điểm đến cho các hành trình MICE nước ngoài của mình. Mảng MICE quốc tế cũng ghi dấu bằng những đoàn khách quan trọng như: đoàn gần 50 khách là giảng viên và sinh viên đến từ Ấn Độ, đoàn hơn 40 khách của trường Đại học Adelaide (Úc), đoàn khách đặc biệt tham quan city tour TPHCM của Tổng Lãnh sự quán Cuba nhân dịp 96 năm ngày sinh cố Chủ tịch Fidel Castro Ruz, đoàn khách quốc tế tham dự Diễn đàn Kinh tế TPHCM năm 2022, đoàn hơn 550 khách Úc theo các tour đường sông, và nhiều đoàn từ 100 - 300 khách/đoàn tham dự các hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam…

Năm 2022: Lữ hành Saigontorist đạt doanh thu 2.300 tỷ đồng - Ảnh 2.

Mảng du lịch MICE của Lữ hành Saigontourist đã liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, tạo nên con số ấn tượng cho cả năm - Ảnh: VGP/Minh Thi

Bên cạnh MICE, mảng dịch vụ dành cho khách lẻ trong nước và quốc tế liên tục được Lữ hành Saigontourist đầu tư, đẩy mạnh phát triển sản phẩm qua các chương trình khảo sát và nghiên cứu thị trường, mở tour và dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu thiết kế tour riêng theo yêu cầu của từng nhóm khách. Để tạo nên chuỗi sản phẩm đa dạng về trải nghiệm và dịch vụ, khai thác thế mạnh du lịch của từng địa phương và liên kết du lịch vùng, Lữ hành Saigontourist đã đẩy mạnh các hoạt động ký kết hợp tác, xúc tiến du lịch với các tỉnh thành, đơn vị trong nước và quốc tế. 

Bên cạnh đó, Lữ hành Saigontourist đặc biệt chú trọng công tác đầu tư, phát triển, bồi dưỡng nhân sự, tạo dựng lợi thế cạnh tranh từ chính sức mạnh nội tại: đó là nguồn lực của 850 cán bộ - công nhân viên, hướng dẫn viên tại 18 chi nhánh và 24 văn phòng Lữ hành Saigontourist trên toàn quốc. Cụ thể, trong tháng 11/2022, Lữ hành Saigontourist liên tục tổ chức Chương trình Huấn luyện và Kiểm tra Hướng dẫn viên Lữ hành Saigontourist tại các điểm tour giàu giá trị lịch sử - văn hoá nhất của đất nước như Hà Nội, TPHCM, liên tuyến Miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long… để đội ngũ hướng dẫn viên trau dồi kiến thức - tác phong - nghiệp vụ, vận dụng kiến thức, sự sáng tạo, các ý tưởng độc đáo, cách nắm bắt tâm lý du khách… vào những bài thi thuyết minh, xử lý tình huống, tổ chức hoạt náo, team-building và Gala dinner.

 Không chỉ chú trọng vào con người, năm 2022 cũng ghi dấu giai đoạn Lữ hành Saigontourist tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển và nâng cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh, điều hành dịch vụ, chăm sóc khách hàng… nhằm đảm bảo sự kết nối với khách hàng được chuyên nghiệp, nhanh chóng, tiện lợi và chính xác trong từng dịch vụ, thông tin.

Minh Thi

Top