Ngành du lịch Thành phố ghi nhận tín hiệu tích cực
(Chinhphu.vn) - Trong 11 tháng năm 2025, tổng lượt khách quốc tế đến TPHCM ước đạt 7,37 triệu lượt, khách nội địa gần 37,3 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch 11 tháng ước đạt gần 234.000 tỷ đồng.

TPHCM – điểm đến năng động, trải nghiệm đa chiều trong khu vực
Những tháng cuối năm 2025, ngành du lịch TPHCM ghi nhận tín hiệu tích cực cả về lượng khách lẫn doanh thu, tạo đà thuận lợi cho giai đoạn cao điểm Tết Dương lịch và năm 2026.
Số liệu ước tính từ Sở Du lịch TPHCM cho thấy, trong tháng 11, TPHCM đón khoảng 780.000 lượt khách quốc tế; tính chung 11 tháng năm 2025, tổng lượt khách quốc tế đạt 7,37 triệu lượt. Khách nội địa trong tháng 11 đạt 4,2 triệu lượt, nâng tổng số lượt khách nội địa 11 tháng đầu năm lên gần 37,3 triệu lượt.
Doanh thu du lịch tháng 11 ước đạt 28.470 tỷ đồng, lũy kế doanh thu 11 tháng năm 2025 đạt gần 234.000 tỷ đồng.
Giai đoạn cuối năm, Sở Du lịch TPHCM cũng tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế. Giữa tháng 11, chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - châu Âu tại Đan Mạch được tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn của TPHCM tới thị trường Đan Mạch và châu Âu.
Cuối tháng 11, tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2025, Sở Du lịch TPHCM tổ chức gian hàng quảng bá du lịch, trưng bày cẩm nang, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP hạt bàng Côn Đảo cùng nhiều sản phẩm đặc trưng khác, thu hút đông đảo du khách tham quan, tìm hiểu.
Trong tháng 12 này, TPHCM tổ chức Tuần lễ Du lịch nhằm giới thiệu và quảng bá điểm đến Thành phố. Thông qua chuỗi sự kiện du lịch - thể thao - âm nhạc giàu trải nghiệm, Thành phố mong muốn kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm 2025 và đầu năm 2026.
TPHCM – điểm đến năng động, trải nghiệm đa chiều trong khu vực
Theo thông tin ghi nhận từ Hệ thống theo dõi dữ liệu du khách - Ho Chi Minh City Global Traveler Barometer (HCMC GTB) do Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM phối hợp cùng The Outbox Company - Công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu tập trung vào lĩnh vực du lịch và khách sạn tiên phong tại châu Á, TPHCM nằm trong nhóm điểm đến có mức độ nhận biết cao tại các thị trường Đông Nam Á, Australia và Hàn Quốc, là điểm đến năng động, trải nghiệm đa chiều trong khu vực.
Kết quả từ HCMC GTB cho thấy, TPHCM giữ vị trí nổi bật trong các lựa chọn điểm đến đô thị của khu vực, chỉ sau những trung tâm du lịch lớn như Singapore, Bangkok hay Kuala Lumpur, góp phần củng cố vị thế điểm đến quốc tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam.
Một số dự báo cũng chỉ ra rằng, ý định du lịch đến Thành phố gia tăng rõ rệt vào giai đoạn cuối năm 2025 và tháng 1/2026, đánh dấu một thời điểm quan trọng cho hoạt động du lịch của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
Trong đó, ba trụ cột chính của sản phẩm du lịch TPHCM, gồm: Ẩm thực, cảnh quan và trải nghiệm.
Trong cảm nhận chung, TPHCM cũng hiện lên như một thành phố thú vị, giàu sắc thái văn hóa, nhiều trải nghiệm độc đáo, cảnh quan hấp dẫn và con người thân thiện. Những yếu tố này tạo nên nền tảng quan trọng để Thành phố tiếp tục xây dựng chiến lược thương hiệu điểm đến khác biệt gắn với bản sắc riêng của vùng đất, đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến các thị trường trọng điểm và đổi mới công tác quảng bá truyền thông để tiếp tục nâng cao vị thế TPHCM tại khu vực trong thời gian tới.
Lê Anh