Ngành thuộc da Thổ Nhĩ Kỳ cắt giảm sản lượng do giá da sống tăng cao

16/03/2014 5:30 PM

 

Các thợ thuộc da Thổ Nhĩ Kỳ cắt giảm sản lượng do giá tăng cao và thiếu nguyên liệu, Leatherbiz cho biết.
Các công ty bao gồm giày chuyên biệt Gerede, Bor và Bursa đã giảm công suất sản xuất hơn 50%, báo cáo địa phương cho biết, họ sẽ xem xét tình hình tháng 5 và tháng 6 và tăng sản lượng da thành phẩm của họ một lần nữa nếu tình trạng nguyên liệu được cải thiện.
Đồng nội tệ, đồng lira đã mất 10% trị giá so với đồng đô la Mỹ và đồng euro trong 2 thagns qua. Điều này làm cho nguyên liệu được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ hấp dẫn các khách hàng thị trường nước ngoài, và cũng dẫn đến sự gia tăng mạnh về giá hàng hóa và dịch vụ nhập khẩu.
Báo cáo cho biết, giá hàng hóa da không bị ảnh hưởng nhưng giá da sống đã bị ảnh hưởng. Các thợ thuộc da Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá da sống nhập khẩu đã tăng trong mấy tháng gần đây khoảng 30%, do biến động tiền tệ và giá tăng cao.
Và do chất lượng da sống nhậ khẩu không phù hợp, các thợ thuộc da Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nhu cầu đối với da bò muối ướt trong nước rất cao, làm cho nguyên liệu trong nước cũng đắt hơn. Với giá tăng cao và chất lượng thấp hơn trong da sống nhập khẩu, các thợ thuộc da cho biết, họ không muốn mua và cắt giảm sản lượng của họ thay vào đó, ít nhất là trong thời gian tới.
Nguồn: Lefaso
Top